Tin mới

Gần 1.200 người Hà Nội mua sản phẩm Minh Chay, 24 người có biểu hiện bất thường

Thứ năm, 03/09/2020, 21:05 (GMT+7)

Sở Y tế Hà Nội đã xác định được gần 1.200 khách hàng mua pate Minh Chay, trong đó gần 500 người chưa liên hệ được. Trong số này, có 24 người đang có những biểu hiện bất thường.

Theo VietnamnetVnExpress, chiều 3/9, Sở Y tế Hà Nội cho biết xác định gần 1.200 khách hàng mua pate Minh Chay. Khách hàng này được xác định dựa trên danh sách khách hàng mà Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới - đơn vị sản xuất pate Minh Chay - cung cấp, từ ngày 1/7 đến 28/8.

Sản phẩm Pate Minh Chay. Ảnh: Internet

Theo đó, có 1.187 người ở Hà Nội mua sản phẩm. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội và 30 quận, huyện, thị xã đã liên lạc được với 694 người, còn 493 người chưa liên hệ được.

Những người cơ quan chức năng đã liên hệ được báo cáo đã mua 850 lọ pate Minh Chay, 43 lọ ruốc nấm Heri, 88 lọ muối vừng bát bảo đặc biệt. Đến nay, họ đã sử dụng hoặc bỏ đi 685 lọ pate Minh Chay, 28 lọ ruốc nấm, 71 lọ muối vừng. Cơ quan chức năng chỉ thu hồi được 165 lọ pate.

Một bệnh nhân phải thở máy sau khi nhiễm độc. Ảnh: Internet

Trong số này, có hai bệnh nhân bị ngộ độc hiện điều trị tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, chẩn đoán ngộ độc botulinum sau khi ăn pate Minh Chay. Hiện, người chồng còn phải thở máy, đã vận động nhẹ bàn tay, bàn chân. Người vợ mắt nhìn rõ, nói được khàn tiếng và vận động nhẹ.

Ngoài ra, 24 người khác sau khi ăn pate Minh Chay khoảng 1-3 ngày xuất hiện một số triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi chân tay, đau bụng, chóng mặt, tê bì chân, tay. Những người này đã được hướng dẫn đến cơ sở y tế khám và theo dõi sức khỏe tại nhà, khi cần thiết đến bệnh viện tái khám.

Bệnh viện Bạch Mai khuyến cáo những người đã ăn pate Minh Chay

- Triệu chứng ngộ độc xuất hiện sau ăn lần cuối 12-36 giờ, tối đa 8 ngày.

- Ăn pate Minh Chay quá 8 ngày mà không biểu hiện bất thường, là không bị ngộ độc.

- Ăn pate Minh Chay trong vòng 8 ngày chưa xuất hiện biểu hiện bất thường, cần bình tĩnh theo dõi. Khi có biểu hiện bất thường, tới ngay cơ sở y tế gần nhất khám và điều trị.

Thuốc giải độc được sử dụng cho bệnh nhân ngộ độc Botulinum tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Internet

Công ty Lối Sống mới trụ sở tại Hà Nội, chuyên bán hàng online, khách hàng ở khắp cả nước. Ít nhất 10 bệnh nhân nhập viện tại TP HCM và Hà Nội, cư ngụ ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Bình Dương...

TP HCM xác định được 1.290 người trên địa bàn mua 1.559 hũ pate Minh Chay qua kênh online, tuy nhiên mới thu hồi được 103 hũ, chưa đến 10% lượng bán ra.

Hiện chưa rõ tổng số sản phẩm do Công ty Lối Sống mới bán ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news