Tin mới

Vụ pate Minh Chay: 10.000 sản phẩm được bán ra trong hơn 1 tháng

Thứ ba, 08/09/2020, 20:15 (GMT+7)

Theo thống kê, chỉ hơn 1 tháng, công ty sản xuất pate Minh Chay đã bán được hơn 10.000 sản phẩm ra thị trường dưới hình thức online.

Theo tin này được đưa ra tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 8/9, theo Người lao động, Lao động, Pháp luật TP.HCM. Tại cuộc họp, ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới được thành lập trong năm 2018. Nhưng đến tháng 1/2020, công ty này mới được Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản (Sở NN&PTNT Hà Nội) cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Ông Nguyễn Minh Hùng Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường nói về vụ Minh Chay tại cuộc họp báo chiều nay. Ảnh: Lao động

Tuy nhiên, phải đến tháng 7/2020 công ty mới tung các sản phẩm ra thị trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Điều đáng nói, kể từ ngày 1/7/2020 đến khi phát hiện vụ ngộ độc pate Minh Chay, công ty đã đưa hơn 10.000 sản phẩm thực phẩm chay dưới hình thức bán hàng online.

Ông Hùng cho biết ngay sau khi nhận được tin 2 vợ chồng ở huyện Hoài Đức bị ngộ độc botulinum nghi do ăn pate Minh Chay, lực lượng chức năng đã vào cuộc kiểm tra ngay lập tức. Qua đó, họ phát hiện công ty Hai thành viên Lối sống mới có 3 sai phạm: Người tiếp xúc với thực phẩm mà không đeo khẩu trang; Sử dụng dụng cụ thu gom chất thải rắn không có nắp đậy; Vi phạm quy định “Hàng hóa có nhãn không ghi đủ hoặc ghi không đúng các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa với hàng hóa có giá trị từ 10 đến 20 triệu đồng. Với 3 lỗi này, công ty bị xử phạt 17,5 triệu đồng.

>> Xem thêm: Vụ pate Minh Chay chứa độc tố cực mạnh: Công ty Lối Sống Mới bị phạt 17,5 triệu đồng

Ngày 30/8, Cục an toàn thực phẩm Bộ Y tế đã tiến hành kiểm tra và đình chỉ hoạt động của công ty. Đến ngày 31/8 thì Cục có văn bản chính thức đề nghị Công an vào cuộc điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news