Tin mới

Hà Nội: Người chồng kể lại giây phút đỡ đẻ cho vợ ngay tại sảnh chung cư

Chủ nhật, 21/08/2022, 17:32 (GMT+7)

Mới đây, hình ảnh hy hữu chồng đỡ đẻ cho vợ ngay tại sảnh tòa nhà chung cư Kim Văn Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai của anh Vũ Văn Ngữ được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút hàng chục nghìn lượt yêu thích và bình luận chúc mừng gia đình.

Theo chủ nhân bài viết, vào khoảng 14h ngày 20/8, tại sảnh chính khu chung cư CT12A Kim Văn Kim Lũ, chị Đoàn Trang đang mang thai bé thứ 3 vừa xuống sảnh chung cư, chuẩn bị đến viện siêu âm do gần ngày sinh, đột nhiên thấy cơn đau ập đến. Với kinh nghiệm 2 lần sinh nở trong đó có bé thứ nhất chào đời trong nhà vệ sinh bệnh viện, chị bảo chồng chuẩn bị đỡ đẻ.

Anh Ngữ đỡ đẻ cho vợ cùng sự trợ giúp của nhân viên và cư dân của tòa nhà tại sảnh chung cư Ảnh: FB
Anh Ngữ đỡ đẻ cho vợ cùng sự trợ giúp của nhân viên và cư dân của tòa nhà tại sảnh chung cư Ảnh: FB

Trong tình thế cấp bách, anh Ngữ, chồng chị Trang dù chưa từng có kinh nghiệm cũng bình tĩnh đỡ vợ nằm xuống sàn, trấn an vợ. Lúc đó nhân viên vệ sinh và bảo vệ tòa nhà cũng kịp thời có mặt, vừa gọi xe cấp cứu vừa chuẩn bị đồ dùng cơ bản để sẵn sàng đỡ đẻ cho sản phụ. Khu vực được phong tỏa tạm thời.

May mắn, chỉ sau 10 phút với sự trợ giúp của chồng, chị Trang đã sinh hạ một bé gái khỏe mạnh, nặng 3,5kg. Ngay sau đó, mẹ con chị Trang được đưa đến Bệnh viện Bưu Điện cắt dây rốn và kiểm tra sức khỏe.

Sau khi hình ảnh kèm thông tin được đăng tải, rất nhiều người vào bình luận chúc mừng 2 mẹ con sản phụ đã mẹ tròn con vuông.

Lần đầu làm bà đỡ bất đắc dĩ, anh Vũ Văn Ngữ cho biết, sáng cùng ngày, vợ anh vẫn bình thường, chưa có cơn đau đẻ. 2 vợ chồng anh hẹn bác sĩ chiều đi siêu âm. Đến chiều, vợ anh thông báo có cơn đau, 2 vợ chồng chuẩn bị đồ, đưa nhau vào viện sinh con nhưng đi đến sảnh chung cư thì chuyển dạ.

“Vợ tôi không có cơn đau nhiều nhưng đi đến dưới sảnh chung cư thì đã đẻ con ra rồi. Lúc ấy, tôi không suy nghĩ được gì, chỉ tập trung đỡ đẻ cho vợ, mong con chào đời Bình An. Khi tôi đỡ con ra ngoài, đã dùng khăn sạch quấn con rồi đưa cả 2 mẹ con vào Bệnh viện Bưu Điện cắt dây dốn”, anh Ngữ kể và cho biết, anh đã từng có 2 con trai nên khi vợ hạ sinh anh không bỡ ngỡ. Khi vợ nói sắp sinh, anh bảo vợ nằm xuống và xử lý ngay tại sảnh chung cư.

Anh Ngữ chia sẻ thêm: Tôi không sợ khi đỡ đẻ cho vợ nhưng lúc đó cũng bối rối, không biết làm gì. May mắn con chào đời khoẻ mạnh, ăn uống tốt. Khi mọi chuyện ổn, câu chuyện vợ tôi sinh con ở sảnh chung cư được lan truyền trên mạng, nhiều người chụp lại khiến tôi cũng bất ngờ. Tôi cảm ơn cư dân và kíp trực bảo vệ của chung cư đã hỗ trợ gia đình tôi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news