Tin mới

Hà Nội: Người dân vỡ òa khi nhiều khu vực cho phép hàng quán bán tại chỗ

Thứ bảy, 08/01/2022, 17:59 (GMT+7)

Nhiều hàng quán khu vực trung tâm TP Hà Nội được bán tại chỗ khi thay đổi mức độ dịch.

Cụ thể, một số phường thuộc quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ bắt đầu cho phép hàng quán được bán tại chỗ khi cấp độ dịch về mức 2.

Một số phường thuộc quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ bắt đầu cho phép hàng quán được bán tại chỗ. Ảnh minh hoạ
Một số phường thuộc quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ bắt đầu cho phép hàng quán được bán tại chỗ. Ảnh minh hoạ

Mới đây, UBND quận Hai Bà Trưng đã có văn bản điều chỉnh các biện pháp thích ứng theo tình hình cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, từ 12h ngày 8/1, hàng quán tại 9 phường Bạch Mai, Đống Mác, Đồng Tâm, Đồng Nhân, Lê Đại Hành, Phố Huế, Quỳnh Mai, Vĩnh Tuy, Minh Khai sẽ được cho phép kinh doanh tại chỗ. Văn bản này được đưa ra khi UBND Hà Nội công nhận Hai Bà Trưng là địa bàn dịch cấp độ 2. 9 phường còn lại tiếp tục áp dụng các biện pháp tương đương cấp độ 3 do vẫn thuộc vùng cam cấp phường.

Cũng chuyển từ cấp độ 3 xuống cấp độ 2, quận Tây Hồ cho phép hàng quán được bán tại chỗ, đóng cửa trước 21h hàng ngày. Riêng 3 phường Bưởi, Xuân La, Yên Phụ chỉ được bán mang về do vẫn thuộc cấp độ 3.

Hà Nội: Người dân vỡ òa khi nhiều khu vực cho phép hàng quán bán tại chỗ - Ảnh 1

Tại Hoàn Kiếm, UBND quận thông báo điều chỉnh. Cụ thể, từ 12h ngày 10/1, các phường Phan Chu Trinh, Trần Hưng Đạo, Hàng Trống, Tràng Tiền và Hàng Bạc được cho phép hàng quán (trừ kinh doanh rượu, bia...) được bán hàng tại chỗ. Tuy nhiên chỉ được hoạt động 50% công suất chỗ ngồi và phải đóng cửa trước 21h hàng ngày. Các hoạt động tập luyện thể dục, thể thao trong nhà được phép khai thác tối đa 50% công suất và không quá 30 người trong cùng thời điểm.

Người dân quận Đống Đa cũng "hân hoan, hồ hởi" khi khu vực cho phép các hàng quán được phục vụ tại chỗ, sau khi thành phố xác định quận giảm cấp độ dịch Covid-19.

Hà Nội: Người dân vỡ òa khi nhiều khu vực cho phép hàng quán bán tại chỗ - Ảnh 2

* Tính từ 16h ngày 06/01 đến 16h ngày 07/01, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 16.278 ca nhiễm mới, trong đó 24 ca nhập cảnh và 16.254 ca ghi nhận trong nước (giảm 163 ca so với ngày trước đó) tại 59 tỉnh, thành phố (có 11.423 ca trong cộng đồng). Riêng Hà Nội ghi nhận 2.723 ca.

​Ảnh minh họa: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news