Tin mới

Giận 'tím mặt' với con đường phong lá đỏ ở Hà Nội: Photoshop nợ dân tình một lời xin lỗi!

Thứ tư, 05/01/2022, 15:15 (GMT+7)

Sau câu chuyện lấy ảnh cũ tuyết rơi ở Sa Pa để câu like thì lần này, ngay giữa lòng Thủ đô, nhiều người vẫn bị lừa vì con đường phong lá đỏ.

Những ngày qua, Hà Nội cũng như các tỉnh miền Bắc mới thực sự trải qua những ngày rét đậm, rét hại. Không khí lạnh không chỉ khiến con người muốn gần nhau hơn mà còn đánh dấu thời khắc giao mùa của cây cối. Một trong số đó là cảnh tượng cây thay lá ở Hà Nội.

Hình ảnh đường lá phong rực đỏ ở Hà Nội được chia sẻ trên mạng xã hội (Ảnh Facebook)
Hình ảnh đường lá phong rực đỏ ở Hà Nội được chia sẻ trên mạng xã hội (Ảnh Facebook)
Giận 'tím mặt' với con đường phong lá đỏ ở Hà Nội: Photoshop nợ dân tình một lời xin lỗi! - Ảnh 1
Giận 'tím mặt' với con đường phong lá đỏ ở Hà Nội: Photoshop nợ dân tình một lời xin lỗi! - Ảnh 2

Những năm trước, con đường lộc vừng tại khuôn viên ĐH Quốc gia Hà Nội khiến dân tình không khỏi xao xuyến, phải tìm tận nơi để lưu giữ hình ảnh. Thì mới đây, Cộng đồng mạng lại chia sẻ rầm rộ những bức hình chụp đường phong lá đỏ ở khu vực Ngoại giao đoàn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Giận 'tím mặt' với con đường phong lá đỏ ở Hà Nội: Photoshop nợ dân tình một lời xin lỗi! - Ảnh 3

Đây là con đường vốn khá nổi tiếng khi các bạn trẻ rủ nhau đến chụp ảnh khi lá còn xanh. Nay xuất hiện cảnh lá phong ngả vàng, phong cảnh đẹp tựa Hàn Quốc khiến nhiều người không khỏi thổn thức, muốn tìm đến tận nơi để lưu giữ khoảnh khắc hàng phong thay lá.

Hình ảnh thực tế
Hình ảnh thực tế

Tuy nhiên, sự thật ngã ngửa khi rất nhiều bạn trẻ tìm đến và phát hiện cảnh không như ảnh trên mạng. Không có hàng phong lá đỏ nào mà cây cối vẫn còn xanh rì, chưa có dấu hiệu ngả màu. Thực tế những bức ảnh trên mạng chỉ là sản phẩm của photoshop mà thôi. Qua bàn tay chỉnh ảnh tỉ mỉ, hàng cây bỗng ngả sang đỏ, vàng khiến nhiều người bị "ăn dưa bở".

Bình luận của dân mạng
Bình luận của dân mạng

Cú lừa "dở khóc dở cười" này là lời cảnh tỉnh cho những ai quá nhẹ dạ khi tin tưởng vào những thông tin trên mạng. Bên cạnh đó, cũng có không ít người tự an ủi bản thân bằng việc chụp hàng cây xanh rồi về chỉnh ảnh. Như thế mới thấy, photoshop thực sự nợ dân tình một lời xin lỗi khi có thể biến những thứ không thể thành có thể...

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news