Tin mới

Hà Nội: Thêm một quận cho học sinh lớp 12 dừng học trực tiếp

Thứ sáu, 07/01/2022, 18:15 (GMT+7)

Do quận Cầu Giấy (Hà Nội) tăng cấp độ dịch từ mức độ 2 sang mức độ 3-vùng cam, nên từ tuần tới, học sinh lớp 12 tại quận này sẽ dừng tới trường.

Sáng 7/1, tại phiên họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội, đại diện quận Cầu Giấy cho biết, các ca mắc Covid-19  của quận đang gia tăng nhanh. Đến sáng 7/1, đã có 7/8 phường đang ở cấp độ 3.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Quận Cầu Giấy sẽ điều chỉnh các hoạt động không thiết yếu, trong đó yêu cầu dừng các hoạt động tập trung đông người trên địa bàn nhằm đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch COVID-19.

Hà Nội: Thêm một quận cho học sinh lớp 12 dừng học trực tiếp
Hà Nội: Thêm một quận cho học sinh lớp 12 dừng học trực tiếp

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, theo quy định, các địa phương có cấp độ dịch ở mức độ 1 và mức độ 2, học sinh được học trực tiếp tại trường. Còn tại các địa phương có cấp độ dịch ở mức độ 3, mức độ 4, giáo viên và học sinh chuyển sang học trực tuyến. Sau thời gian đánh giá lại, nếu vùng dịch đó chuyển về cấp độ 2 hoặc 1, học sinh lại tiếp tục đi học trực tiếp.

Trước đó, trên địa bàn TP Hà Nội đã có 10 quận, huyện chuyển sang vùng cam. Tính đến ngày 7/1, có thêm quận Cầu Giấy, như vậy Hà Nội đã có 11 quận, huyện có dịch ở mức độ 3 phải chuyển sang dạy học trực tuyến gồm: Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Thanh Xuân, Gia Lâm, Cầu Giấy, Thanh Trì.

Học sinh Hà Nội tới trường học trực tiếp trước đó. Ảnh: TP
Học sinh Hà Nội tới trường học trực tiếp trước đó. Ảnh: TP

Theo Sở Y tế Hà Nội, trung bình mỗi ngày, TP ghi nhận 2.230 ca, tăng nhiều so với kỳ báo trước (trung bình 1.747 ca/ngày) và có xu hướng tiếp tục gia tăng trong thời gian tiếp theo.

Thời gian tới, Hà Nội sẽ giám sát chặt chẽ người nhập cảnh, tăng cường giám sát phát hiện biến chủng mới Omicron; tăng cường thành lập mới các trạm y tế lưu động; chăm lo, chia sẻ những khó khăn với người bị ảnh hưởng bởi đại dịch, không để người dân nào bị thiếu ăn, thiếu mặc, bị bỏ lại phía sau; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trong quản lý F0 tại các cơ sở thu dung, điều trị tại nhà...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news