Tin mới

Hà Nội nhiều địa bàn chuyển sang vùng cam, 8 quận dừng bán hàng ăn uống tại chỗ

Chủ nhật, 26/12/2021, 18:57 (GMT+7)

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tiếp sau quận Đống Đa và Hai Bà Trưng, từ 12 giờ ngày 26/12, UBND các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ đã yêu cầu các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán hàng mang về.

Theo công bố đánh giá cấp độ dịch trong phòng chống Covid-19 trên địa bàn Hà Nội, nhiều quận đã ở cấp độ 3 đã thông báo áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng, áp dụng từ 12h ngày 26/12. 

Lực lượng chức năng phường Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm) nhắc nhở một số hàng quán. Ảnh: Báo tin tức
Lực lượng chức năng phường Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm) nhắc nhở một số hàng quán. Ảnh: Báo tin tức

6 quận chuyển từ "vàng" sang "cam" gồm: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ. Cùng với 2 quận Đống Đa và Hai Bà Trưng được đánh giá cấp độ 3 từ trước đó, 8/12 quận của thủ đô đã ở mức nguy cơ cao về dịch.

Một chủ quán trà chanh chủ động treo biển 'bán hàng mang về'. Ảnh: BTT
Một chủ quán trà chanh chủ động treo biển "bán hàng mang về". Ảnh: BTT

Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan diện rộng trong cộng đồng, 8 quận  cấp độ 3 (vùng cam, nguy cơ cao), sẽ đưa ra nhiều biện pháp siết chặt công tác phòng, chống dịch, trong đó có hạn chế hoạt động tập trung đông người. Cửa hàng ăn, uống chỉ được bán mang về, đóng cửa trước 21h hàng ngày; cấm buôn bán tại chợ cóc, chợ tạm. Các cơ sở hoạt động không quá 50% công suất.

Người dân được khuyến cáo không ra khỏi nhà khi không cần thiết. Trường hợp ra khỏi nhà phải tuân thủ biện pháp phòng, chống dịch (đeo khẩu trang, không tập trung đông người, khai báo y tế).

Theo bản tin dịch COVID-19 ngày 26/12 của Bộ Y tế cho biết, có 15.218 ca mắc COVID-19 tại 62 tỉnh, thành phố; Hà Nội 8 ngày liên tục có số mắc mới nhiều nhất cả nước với 1.910 ca.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news