Tin mới

Nấu lẩu cá chỉ cần thêm 1 gia vị, thịt cá lập tức ngọt bùi, lại còn không tanh

Chủ nhật, 26/12/2021, 17:01 (GMT+7)

Nấu lẩu cá cần có kĩ năng chế biến riêng, nếu không nồi lẩu sẽ bị tanh.

Nấu lẩu cá là kĩ năng không phải ai cũng có. Để đổi vị cho gia đình bằng món ăn này, bạn cần chú ý một số tips sau đây để có một bữa lẩu cá nhanh, gọn tại nhà.

Các bước nấu lẩu cá cơ bản

Bạn cần chuẩn bị 1 con cá từ 1 - 1,5 kg, nước nấu lẩu cần 1 lít nước dứa ép, 1 muỗng canh nước mắm, , 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 150 ml dấm, 2 nhánh sả đập dập thái khúc, vài miếng gừng và lá chanh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nước mắm chấm thịt cá bạn có thể pha theo công thức 4 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường, ¼ trái dứa băm nhỏ, 2 muỗng nước chanh, tỏi, ớt băm. Cá thì bạn bỏ rau ngổ, hành khô băm, nước mắm, nước cốt chanh để khử tanh hiệu quả.

Để có nồi cá ngọt nước, bạn chỉ cần lưu ý cho tỏi vào chảo phi thơm, thêm mắm nêm vào đun sôi rồi tắt bếp. Sau đó, hãy bỏ cá vào, thêm gia vị cho vừa ăn và thưởng thức.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lưu ý: Để sơ chế cá bước đầu, bạn chỉ cần rửa sạch và khử bớt chất nhớt, mùi tanh của cá bằng chút nước muối loãng và nặn một ít nước cốt chanh. Cá dùng để nấu lẩu bạn nên chọn những con to, còn sống, tuyệt đối không lấy những con ươn nhé.

Lẩu cá bạn có thể ăn kèm rau sống, hoa chuối (gió chuối bóc vỏ) thái mỏng, rau xà lách, cà chua, bún tươi để tăng thêm hương vị thơm ngon.

Chúc bạn thực hiện thành công cách nấu lẩu cá nhanh gọn, thơm ngon, không tanh tại nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news