Tin mới

Kết quả Thái Lan vs Việt Nam, BK lượt về AFF Cup: Chiến đấu quả cảm, nỗ lực không thành

Chủ nhật, 26/12/2021, 17:09 (GMT+7)

Diễn biến trận đấu, thống kê, highlights, video bàn thắng trận Thái Lan vs Việt Nam (19h30, 26/12) trong khuôn khổ bán kết lượt về AFF Cup 2021.

HIGHLIGHTS THÁI LAN vs VIỆT NAM

--------------------

HẾT GIỜ! TRẬN ĐẤU ĐÃ KẾT THÚC

THÁI LAN 2-0 VIỆT NAM LÀ KẾT QUẢ CHUNG CUỘC CỦA CẶP BÁN KẾT THỨ 2 AFF Cup 2021. ĐT VIỆT NAM CHÍNH THỨC TRỞ THÀNH CỰU VÔ ĐỊCH TRONG KHI THÁI LAN ĐÃ GIÀNH VÉ VÀO CHUNG KẾT GẶP INDONESIA.

THỐNG KÊ TRẬN ĐẤU:

Thống kê cả trận đấu
Thống kê cả trận đấu

--------------------

85' CÚ SÚT XA CỦA HOÀNG ĐỨC

Một tình huống đáng chú ý hiếm hoi ở nửa sau hiệp 2 của ĐT Việt Nam, khi tất cả đều đã xuống sức thì Hoàng Đức chỉ có thể thực hiện một pha solo trước khung thành và tung ra một cú dứt điểm sớm, một cú sút có lực nhưng không hiểm.

-------------------

82' VIỆT NAM THAY NGƯỜI LIÊN TIẾP

Tuấn Anh vừa vào sân đã phải rời sân nhường chỗ cho Xuân Mạnh. Trong khi đó Văn Xuân vào sân thay cho Tấn Tài đã xuống sức.

-------------------

75' CƠ HỘI CHO TIẾN LINH

Một pha dâng cao bên cánh phải của đội trưởng Quế Ngọc Hải, anh tạt bóng thuận lợi vào trong cho Tiến Linh nhưng tiền đạo mang áo số 22 đã không thể chạm bóng.

Tiến Linh đã có những cơ hội tốt - Ảnh: Zing
Tiến Linh đã có những cơ hội tốt - Ảnh: Zing

-------------------

62' CƠ HỘI CHO VĂN ĐỨC

Pha tấn công rất có nét của ĐT Việt Nam xuất phát từ tình huống đi bóng rất hay của Hoàng Đức ngay từ giữa sân. Đáng tiếc là cú dút điểm cuối cùng của Văn Đức lại chưa đủ khó để đánh bại hàng thủ của Thái Lan.

-------------------

59' THÊM MỘT CÚ SÚT PHẠT NGUY HIỂM CỦA QUANG HẢI

Một cú đá phạt chếch khá xa về phía cánh trái khung thành của Thái Lan. Nhưng Quang Hải vẫn lựa chọn dứt điểm thẳng về phía khung thành của thủ môn đối phương. Lần này thủ môn dự bị của đối thủ vẫn làm chủ được tình hình.

--------------------

54' CƠ HỘI RẤT TỐT CHO HỒNG DUY

Một pha bóng gây rối rất tuyệt vời của Công Phượng và anh đã có đường kiến tạo rất thuận lợi cho Hồng Duy, đáng tiếc là cú sút của hậu vệ HAGL đã bị đối phương chặn đứng.

--------------------

51' PHA CẢN PHÁ ĐÚNG LÚC CỦA CÔNG PHƯỢNG

Một pha bóng lăn xả của Công Phượng để có thể cản phá kịp thời cơ hội sút bóng trước vòng cấm của ĐT Thái Lan.

--------------------

48' CÚ SÚT PHẠT CỦA QUANG HẢI

Một cú đá phạt ở cự li rất xa nhưng Quang Hải vẫn quyết định dứt điểm thẳng về phía khung thành của Thái Lan. Đó là một cú sút rất có lực nhưng đi không chính xác.

--------------------

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

Công Phượng vào sân thay Đức Chinh.

--------------------

HẾT HIỆP 1

TỶ SỐ VẪN ĐANG LÀ THÁI LAN 0-0 VIỆT NAM

THỐNG KÊ HIỆP 1

Thống kê sau hiệp 1 trận đấu
Thống kê sau hiệp 1 trận đấu

------------------

45' +6 HOAN HÔ NGUYÊN MẠNH

Thái Lan có một pha phản công rất nguy hiểm ở phút bù giờ cuối cùng. Và thủ môn Nguyên Mạnh đã có một cú sút rất hiểm hóc của Bunmathan ở cánh trái.

-------------------

45' +3 RẤT TIẾC CHO QUANG HẢI

Hồng Duy thoát xuống trống trải bên phía cánh trái và căng ngang rất chuẩn xác và thuận lợi vào trong cho Quang Hải, nhưng đáng tiếc là ngôi sao của ĐT Việt Nam lại dứt điểm không chuẩn xác và đưa bóng lên trời.

-------------------

45' LẠI LÀ TẤN TÀI VỚI MỘT CÚ ĐÁNH ĐẦU

Từ pha đá phạt góc của Quang Hải, Tấn Tài tiếp tục có cơ hội đánh đầu cận thành nhưng lần này góc dứt điểm đã hẹp hơn rất nhiều. Hiệp 1 sẽ có 6 phút bù giờ.

Tấn Tài đã có một hiệp đấu rất nổi bật - Ảnh: Zing
Tấn Tài đã có một hiệp đấu rất nổi bật - Ảnh: Zing

------------------

42' KHÔNG VÀOOOOO, RẤT TIẾC CHO TẤN TÀI

Một quả đá phạt góc rất chất lượng của Văn Đức đưa bóng đến đúng đầu của Tấn Tài ở trong vòng cấm. Một cú đánh đầu rất chất lượng đưa bóng đi sạt cột dọc đầy tiếc nuối.

--------------------

36' CÚ ĐÁ PHẠT CỦA QUANG HẢI

Thêm một pha bóng rất đáng chú ý của Quang Hải với một cú sút phạt cực kỳ lợi hại dù ở khoảng cách khá xa khung thành. Thủ môn dự bị của Thái Lan phải mất tới 2 nhịp mới có thể kiểm soát được quả bóng.

Cú đá phạt rất tốt của Quang Hải - Ảnh: Zing
Cú đá phạt rất tốt của Quang Hải - Ảnh: Zing

-------------------

32' THÁI LAN PHẢI THAY THỦ MÔN

Thủ môn số 1 của ĐT Thái Lan đã gặp chấn thương nặng và không thể tiếp tục thi đấu. ĐT Thái Lan đã bất đắc dĩ phải thay vị trí người gác đền. Và thủ môn dự bị Siwarak đã được tung vào sân.

------------------

27' RẤT TIẾC CHO TIẾN LINH

Quang Hải bấm bóng rất chuẩn xác cho Tiến Linh chạy chỗ phá bẫy việt vị đối phương. Tuy nhiên một lần nữa thủ môn của Thái Lan là người chơi chủ động và kiểm soát tình hình.

-------------------

23' CÚ SÚT CỦA TẤN TÀI

Quang Hải cướp bóng trong chân của Bunmathan và dốc bóng thẳng vào khu cấm địa. Đối phương phạm lỗi nhưng bóng đến chân của Tấn Tài áp sát vòng cấm và tung ra cú dứt điểm trong phép lợi thế. Đáng tiếc là cú sút đó vẫn chưa đi chính xác.

Việt Nam đang chơi áp đảo đối phương - Ảnh: Zing
Việt Nam đang chơi áp đảo đối phương - Ảnh: Zing

--------------------

20' RẤT TIẾC CHO ĐỨC CHINH

Một đường chọc khe rất tốt của Quang Hải cho Đức Chinh thoát xuống đối mặt với thủ môn Thái Lan, tuy nhiên thủ thành đối phương đã băng ra rất nhanh và tắc bóng kịp thời khiến Đức Chinh ngã xuống trong vòng cấm.

Đức Chinh đang chơi rất tích cực trên sân và để lại nhiều dấu ấn - Ảnh: Zing
Đức Chinh đang chơi rất tích cực trên sân và để lại nhiều dấu ấn - Ảnh: Zing

--------------------

13' CƠ HỘI CHO THÁI LAN

Dangda nhận bóng từ đường tạt của đồng đội bên phía cánh trái, anh có khoảng trống để tung cú sút volley ngay trong vòng cấm, tuy nhiên thủ môn Nguyên Mạnh đã phán đoán tốt tình huống và ngăn chặn kịp thời.

--------------------

8' VIỆT NAM LIÊN TIẾP TẠO RA CÁC CƠ HỘI

ĐT Việt Nam vẫn đang kiểm soát hoàn toàn thế trận từ những phút đầu tiên và liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành của Thái Lan, hàng thủ của đối phương cũng đang gặp nhiều trục trặc vì tinh thần của ĐT Việt Nam.

--------------------

3' RẤT TIẾC CHO QUANG HẢI

MỘT PHA BÓNG RẤT ĐÁNG CHÚ Ý CỦA TẤN TÀI BÊN PHÍA CÁNH PHẢI, HOÀNG ĐỨC CHỌC KHE THÔNG MINH ĐỂ TẤN TÀI CHẠY CHỖ THOÁT XUỐNG DƯỚI CÁNH CĂNG NGANG VÀO TRONG. ĐÁNG TIẾC LÀ CÚ SÚT CUỐI CÙNG CỦA QUANG HẢI CHƯA ĐỦ HIỂM HÓC ĐỂ ĐÁNH BẠI THỦ MÔN ĐỐI PHƯƠNG.

--------------------

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

ĐT Việt Nam hôm nay mặc áo màu trắng, trong khi đó ĐT Thái Lan sẽ mặc trang phục màu đỏ thẫm.

--------------------

ĐỘI HÌNH CHÍNH THỨC

Đội hình chính thức ĐT Việt Nam - Ảnh: Bongda24h
Đội hình chính thức ĐT Việt Nam - Ảnh: Bongda24h
Đội hình chính thức ĐT Thái Lan - Ảnh: Changsuek
Đội hình chính thức ĐT Thái Lan - Ảnh: Changsuek

Link xem trực tiếp:

Họp báo trước trận đấu:

Trả lời truyền thông tại cuộc họp báo trước trận bán kết lượt về với ĐT Thái Lan, HLV Park Hang Seo nói: “Kết quả thua 0-2 ở trân lượt đi đã khiến mọi việc trở nên không hề dễ dàng đối với ĐT Việt Nam. Tuy vậy, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức. Tôi yêu cầu các cầu thủ tiếp tục cố gắng phát huy hết vai trò của mình, tiếp cận trận đấu một cách bình tĩnh, không được nóng vội.

HLV Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo

Thực ra bây giờ chúng ta cũng chưa biết đội bạn sẽ tiếp cận trận đấu thế nào. Có thể họ giữ nguyên, cũng có thể thay đổi một vài cầu thủ nào đó. Công việc của tôi là chuẩn bị các phương án để đối phó với các thay đổi của họ. Dù chúng tôi thua 0-2, nhưng chúng tôi vẫn giữ tinh thần và cách chơi của chúng tôi”.

Trong khi đó, HLV trưởng Thái Lan Polking tự tin hơn hẳn: "Nhiệm vụ của chúng tôi chưa kết thúc bởi tỷ số 2-0 chưa chắc chắn được điều gì. Đội tuyển Việt Nam chỉ cần ghi một bàn, mọi thứ sẽ khó khăn với Thái Lan. Mục tiêu của chúng tôi là không để Việt Nam ghi bàn. Thái Lan phải giữ thế trận tốt và cần ghi một bàn để mở ra cơ hội vào chung kết.

HLV Polking
HLV Polking

Khi đội dẫn 2-0, chúng tôi chuyển sang chơi phòng ngự phản công. Chúng tôi có cơ hội nhưng không ghi thêm được bàn. Chúng tôi thấy Việt Nam không quá nguy hiểm khi tấn công, nhưng họ có những cá nhân gây đột biến như Quang Hải. Tôi biết cậu ấy nguy hiểm như thế nào và đã dứt điểm trúng cột dọc, xà ngang".

Nhận định Thái Lan vs Việt Nam

Với thứ hạng FIFA là 98 cộng với thành tích lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch AFF Cup 2021 từ trước giải. Tuy nhiên sau 5 trận đấu đã qua của giải đấu năm nay, người hâm mộ hiểu rằng đây không phải là thời điểm mà thầy trò HLV Park Hang Seo có được điểm rơi phong độ tốt nhất, bên cạnh đó là lực lượng cũng chưa hoàn toàn tối ưu.

Chật vật kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 dù đội hình mạnh nhất hầu như ít được nghỉ ngơi, Việt Nam tiếp tục bị Thái Lan khai thác khả năng phòng ngự không tốt trong trận bán kết lượt đi cách đây 3 ngày. Cho dù Quang Hải đã rất đen đủi với 2 cú sút trúng xà cột, cho dù trọng tài có xử lí thiếu công tâm trong nhiều tình huống, thì thầy trò HLV Park vẫn phải kiểm điểm lại bài vở phòng ngự của mình đầu tiên để hướng tới trận lượt về đầy khó khăn.

Bài học về tinh thần chiến đấu quật cường đã được chính chủ nhà Singapore thể hiện trong trận bán kết lượt về ngày hôm qua trước Indonesia. Kể cả khi phải lãnh 2 chiếc thẻ đỏ và thi đấu kém đối phương 2 người trên sân, nhưng Singapore mới là đội thi đấu hay hơn và nhiều lần nắm được những cơ hội kết liễu trận đấu để tiến vào chung kết. Dù thua trận, nhưng tinh thần chiến đấu đến cùng của chủ nhà Singapore chắc chắn sẽ được CĐV nhà hết sức ghi nhận và trân trọng.

Phong độ của Quang Hải và Chanathip sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả trận đấu - Ảnh: Tienphong
Phong độ của Quang Hải và Chanathip sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả trận đấu - Ảnh: Tienphong

Đó cũng là điều mà người hâm mộ mong đợi ở ĐT Việt Nam trong ngày hôm nay. Về mặt con người, Thái Lan và Việt Nam không khác biệt nhiều về đẳng cấp. Quang Hải và đồng đội thậm chí đã bị “nắm thóp” vì chinh chiến liên tục trong suốt nửa cuối năm 2021 khi các đối thủ khác thì không. Việc bào mòn thể chất và tinh thần ở những trận đấu khắc nghiệt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cũng khiến chúng ta đánh mất điểm rơi phong độ.

Vì vậy, điều mà thầy trò Park Hang Seo cần có là một cú hích lớn về mặt tinh thần, đem lại thêm động lực và sức lực để có thể thi đấu đúng với đẳng cấp của mình và lấy lại những gì đã mất trước Thái Lan. Với 2 bàn cách biệt, Việt Nam buộc lòng phải chủ động chơi tấn công ở trận bán kết lượt về. Việc chủ động dâng cao chơi pressing tầm cao và dồn ép đối phương sẽ là con dao 2 lưỡi.

Nếu tỉ mỉ, chuẩn bị kỹ các phương án chống phản công, và tận dụng triệt để những cơ hội tạo ra, chúng ta có cơ hội lật ngược thế cờ. Chỉ khi thổi bùng hơn nữa tinh thần chiến đấu và chiến thắng, thầy trò Park Hang Seo mới có thể đạt được mục tiêu. Bằng không, với tương quan phong độ hiện tại, đòn “hồi mã thương” sắc lẹm với các ngôi sao tấn công như Chanathip, Supachok và Teerasil Dangda của Thái Lan sẽ lại “cứa thêm” những vết thương vào thất bại của ĐT Việt Nam.

Đội hình dự kiến Thái Lan vs Việt Nam

Kết quả Thái Lan vs Việt Nam, BK lượt về AFF Cup: Chiến đấu quả cảm, nỗ lực không thành - Ảnh 1

Thông tin lực lượng Thái Lan vs Việt Nam

Đang cập nhật...

Lịch sử đối đầu Thái Lan vs Việt Nam

Kết quả Thái Lan vs Việt Nam, BK lượt về AFF Cup: Chiến đấu quả cảm, nỗ lực không thành - Ảnh 2

Dự đoán Thái Lan vs Việt Nam

Dự đoán tỉ số Thái Lan 1-2 Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news