Tin mới

Hà Nội nới lỏng một số dịch vụ thiết yếu từ 0h ngày 22/6

Thứ hai, 21/06/2021, 20:20 (GMT+7)

Theo đó từ 0h ngày 22/6, Hà Nội sẽ cho phép mở cửa một số dịch vụ thiết yếu nhưng vẫn phải đảm bảo các tiêu chí phòng ngừa dịch bệnh.

Vào chiều 21/6, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng ký ban hành văn bản của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội, cho phép nới lỏng một số dịch vụ, hoạt động do tình hình dịch bệnh tại Hà Nội.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, từ 0h ngày 22/6, UBND Hà Nội cho phép mở cửa trở lại dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà. Đặc biệt các dịch vụ này phải đảm bảo được yêu cầu phòng ngừa dịch bệnh: giữ khoảng cách, có tấm chắn giữa khách hàng, ngồi không quá 50% công suất và không quá 20 người, đóng cửa trước 21h hàng ngày (nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về).

Các cơ sở kinh doanh được yêu cầu đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, yêu cầu khách hàng khai báo y tế, lập danh sách, kiểm soát, đối chiếu thông tin khách hàng hàng ngày.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người dân thủ đô được khuyến cáo chỉ di chuyển qua TP HCM, Bình Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh và Đà Nẵng trong trường hợp thực sự cần thiết, thực hiện đầy đủ thông điệp 5K và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Từ cuối tháng 4, do diễn biến dịch bệnh TP Hà Nội đã yêu cầu đóng cửa một sos dịch vụ không thiết yếu như quán bar, karaoke, Internet. Đến tháng 5, lần lượt một số dịch vụ ăn uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè; massage, rạp chiếu phim,... cũng yêu cầu bị tạm dừng, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news