Tin mới

Từ đêm nay, Bắc Bộ đón mưa giải nhiệt sau chuỗi ngày nắng nóng bao trùm

Thứ hai, 21/06/2021, 18:35 (GMT+7)

Từ đêm nay, mưa diện rộng sẽ bắt đầu bao trùm ở một số khu vực thuộc Bắc Bộ, bắt đầu chuỗi ngày giảm nhiệt sau khi nắng nóng gay gắt bao trùm.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia bắt đầu từ đêm 21/6, miền núi Bắc Bộ sẽ đón mưa dông diện rộng với với lượng phổ biến 80-150 mm/đợt, có nơi trên 150 mm. Nhiệt độ theo đó cũng giảm xuống 6-8 độ so với những ngày trước đó, dao động trong khoảng 27-32 độ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Riêng khu vực Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, mưa dông diện rộng sẽ xuất hiện từ đêm 22-24/6. Trong cơn dông đề phòng khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét và gió giật mạnh. 

Riêng các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế nắng nóng tiếp tục kéo dài đến ngày 24-25/6 sau đó mới chấm dứt.

Các tỉnh Tây Nguyên từ 21-27/6 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ từ nay đến 30/6 xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông đề phòng xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong những ngày vừa qua, Hà Nội cũng như các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ đón chuỗi ngày nắng nóng đặc biệt gay gắt với nền nhiệt lên đến trên 41 độ.

Nắng nóng suốt cả ngày, cộng thêm độ ẩm thấp chỉ từ 45 - 55% khiến thời tiết càng trở nên khó chịu vì oi và nóng bức. Đợt nắng nóng này đang làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news