Tin mới

Quê nhà thầy Park treo đầy băng rôn, mừng đội tuyển Việt Nam làm nên kì tích tại vòng loại World Cup

Thứ hai, 21/06/2021, 18:30 (GMT+7)

Sau chiến tích đưa đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup, quê hương tại quận Sancheong, tỉnh Gyeongsang Nam (Hàn Quốc) đã giăng đầy biểu ngữ chúc mừng kì tích này.

Đem quân sang UAE để thi đấu các trận còn lại thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ngôi nhì bảng G với 17 điểm đã giúp đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng loại World Cup cuối cùng.

Quê nhà thầy Park treo đầy băng rôn, mừng đội tuyển Việt Nam làm nên kì tích tại vòng loại World Cup - Ảnh 1

Chiến tích này khiến không chỉ các CĐV mà cả khu vực Đông Nam Á phải nức lòng. Nên nhớ trước Việt Nam, chỉ có Thái Lan từng làm được điều này. Quan trọng hơn, cái cách đội tuyển Việt Nam giành quyền đi tiếp khiến người hâm mộ cảm thấy khâm phục.

Kì tích chưa từng có của thầy Park và đội tuyển Việt Nam còn lan truyền đến cả quê hương của vị chiến lược gia người Hàn Quốc - quận Sancheong.

Theo truyền thôn Hàn Quốc đưa tin, quê hương tại quận Sancheong, tỉnh Gyeongsang Nam (Hàn Quốc) đang có một bầu không khí lễ hội để chúc mừng kì tích của thầy trò HLV Park Hang-seo. 

Ảnh: News1
Ảnh: News1

Khắp nơi trên đường phố là hàng loạt những băng rôn, biểu ngữ chúc mừng thành tựu của Quang Hải và các đồng đội. Ở những nơi công cộng, dòng chữ "Huấn luyện viên Park Hang-seo lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup" đều được căng ở những nơi dễ thấy nhất. 

Ảnh: News1
Ảnh: News1

Việc huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục tạo nên kỳ tích cùng tuyển Việt Nam khiến người dân quê hương rất tự hào. Ngoài ra, họ càng yêu quý chiến lược gia này, bởi ông là người con hiếu thảo và luôn tận tâm với công việc.

Ảnh: News1
Ảnh: News1

Hồi tháng 12/2029, đội tuyển U23 Việt Nam trong một chuyến tập huấn tại Hàn Quốc đã có cơ hội thăm quê hương của thầy Park. Tại đây, Quang Hải và các đồng đội được chứng kiến cảnh tượng hết sức xúc động khi HLV Park Hang-seo ôm mẹ già bật khóc. Các cầu thủ cũng nhận được sự chào đón rất nồng nhiệt của người dân nơi đây.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news