Tin mới

Hà Nội phong tỏa tòa NO2 chung cư Ecohome 3 quận Bắc Từ Liêm

Thứ hai, 17/05/2021, 10:08 (GMT+7)

Sau khi 1 nhân viên BV Phổi Trung ương sống tại đây dương tính với SARS-CoV-2, tòa NO2, chung cư Ecohome 3 tại quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), đã được ngành chức năng phong tỏa tạm thời.

Theo tin tức trên Zingnews.vn, An ninh thủ đô, sáng 17/5, ông Lưu Ngọc Hà, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, cho biết, đã chỉ đạo phong tỏa tòa nhà NO2, Ecohome3, lấy mẫu cho 64 trường hợp tại tầng 27 của tòa nhà; đồng thời, tiếp tục điều tra truy vết các F1, F2, sau khi ghi nhận trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ngành y tế phun khử khuẩn tòa nhà Ecohome 3. Ảnh: KTĐT
Ngành y tế phun khử khuẩn tòa nhà Ecohome 3. Ảnh: KTĐT

Trường hợp này là anh L.V.S. (35 tuổi, cư trú tại tòa NO2, chung cư Ecohome 3, đường Tân Xuân, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm. Anh S. là kỹ thuật viên (KTV), Phòng Chỉ đạo chương trình, BV Phổi Trung ương.

Trước đó, ngày 4/5, BV Phổi Trung ương xét nghiệm toàn bộ nhân viên (trong đó có kỹ thuật viên S.) và các đối tác làm việc trong bệnh viện với tổng số 1.099 mẫu đều âm tính. Ngày 5/6, kỹ thuật viên S. có tiếp xúc với trường hợp F0 là bác sĩ N.V.C. (phát hiện dương tính ngày 14/5).

Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lê Thị Thu Hương đã chỉ đạo phong tỏa NO2, Ecohome3, phường Đông Ngạc. Ảnh: KTĐT
Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lê Thị Thu Hương đã chỉ đạo phong tỏa NO2, Ecohome3, phường Đông Ngạc. Ảnh: KTĐT

Ngày 14/5, anh S. được xác định là F1 do có tiếp xúc với bác sĩ N.V.C., đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính với nCoV. Sau đó, nam KTV này được được phân loại F2, thông báo từ CDC Hà Nội, quản lý cách ly tại địa phương.

Ngày 16/5, anh S. có biểu hiện đau họng, sốt, thông báo tới Ban Chỉ đạo chống dịch BV Phổi Trung ương. Đơn vị đã cử xe chuyên dụng và kỹ thuật viên lấy mẫu tại nhà. Kết quả, anh S. dương tính với SARS-CoV-2.

Qua điều tra, CDC Hà Nội đã rà soát được 19 trường hợp F1, 34 người liên quan, 13 trường hợp F2. ​Lực lượng y tế đã lấy mẫu PCR cho 51 trường hợp (17 F1 và 34 người liên quan) và chuyển 17 F1 tới khu cách ly tập trung tại Trường Giáo dục Quốc phòng, Đại học Quốc gia Hà Nội (Thạch Hòa, Thạch Thất).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news