Tin mới

Hà Nội cho học sinh nghỉ hè sớm, lập phương án dự phòng thi tốt nghiệp THPT

Thứ năm, 13/05/2021, 17:01 (GMT+7)

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT Hà Nội vừa cho biết, sẽ cho học sinh nghỉ hè từ ngày 15/5 và kiểm tra học kỳ vào thời gian nghỉ hè khi tình hình ổn định, học sinh có thể đến trường học tập.

Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với giáo viên và học sinh, Sở GD- ĐT Hà Nội vừa có báo cáo gửi UBND Thành phố cho phép điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2020-2021, các cấp học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX nghỉ hè sớm, bắt đầu từ ngày 15/5.

UBND TP Hà Nội đồng ý với đề xuất của sở GD-ĐT về việc điều chỉnh khung thời gian năm học 2020-2021. Ảnh minh hoạ
UBND TP Hà Nội đồng ý với đề xuất của sở GD-ĐT về việc điều chỉnh khung thời gian năm học 2020-2021. Ảnh minh hoạ

Nhiệm vụ năm học 2020-2021 còn lại trong thời gian nghỉ hè sớm sẽ thực hiện vào thời gian nghỉ hè khi tình hình dịch ổn định, học sinh có thể đến trường học tập.

Để bảo đảm việc kiểm tra, đánh giá, chính xác, công bằng, khách quan, trung thực từng học sinh, Sở đã đề xuất phương án đối với cơ sở giáo dục có các khối lớp chưa hoàn thành kiểm tra định kì (bài kiểm tra học kì 2 năm học 2020-2021), sẽ tiến hành trực tiếp tại các cơ sở giáo dục khi dịch Covid-19 được kiểm soát hoàn toàn, học sinh được đến trường trở lại.

Trước ảnh hưởng từ dịch Covid-19, Hà Nội thông báo cho học sinh tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ ngày 4/5. Ảnh minh hoạ
Trước ảnh hưởng từ dịch Covid-19, Hà Nội thông báo cho học sinh tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ ngày 4/5. Ảnh minh hoạ

Thời gian tiến hành ôn tập, kiểm tra, đánh giá bù vào thời gian học sinh nghỉ hè sớm so với kế hoạch năm học đã quy định (số ngày nghỉ hè sớm 14 ngày, từ ngày 15/5 đến 28/5).

Về kỳ thi vào lớp 10 THPT, Sở GD-ĐT cũng đề xuất UBND Thành phố cho phép điều chỉnh thời điểm tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 sau khi Bộ GD-ĐT có thông báo điều chỉnh lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng vừa ký ban hành Chỉ thị số 13/CT-UBND về việc tăng cường chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2021 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, để kỳ thi và tuyển sinh năm 2021 được triển khai an toàn, nghiêm túc, khách quan, chất lượng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở GD-ĐT chỉ đạo và kiểm tra các trường phổ thông, trung tâm GDNN - GDTX hoàn thành kế hoạch dạy học, đánh giá xếp loại học sinh; chỉ đạo, tổ chức đăng ký dự thi, quản lý hồ sơ đăng ký dự thi đúng quy định về kỳ thi và tuyển sinh

Đồng thời phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức kỳ thi và tuyển sinh; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn các địa điểm tổ chức thi trên địa bàn thành phố; phối hợp với Thanh tra thành phố thực hiện tốt công tác kiểm tra, thanh tra ở tất cả các khâu của kỳ thi.

Sở GD-ĐT cần phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức kỳ thi và tuyển sinh.

Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho thí sinh, cán bộ và những người tham gia tổ chức kỳ thi và tuyển sinh; có phương án dự phòng trong công tác tổ chức kỳ thi và tuyển sinh, ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news