Tin mới

Sở Y tế Hà Nội ra công văn khẩn yêu cầu người dân từ Đà Nẵng về phải cách ly 21 ngày và xét nghiệm Covid-19

Thứ bảy, 15/05/2021, 08:57 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu người từ Đà Nẵng về Hà Nội và thực hiện khai báo y tế, cách ly 21 ngày và tiến hành xét nghiệm Covid-19.

Ngày 14/5, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành công văn khẩn đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo việc thực hiện, ra soát quản lý, xét nghiệm cho từng người từ Đà Nẵng về trong khoảng thời gian từ ngày 1/5 đến nay.

Theo đó, nhận thấy tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp, thời gian vừa qua đã nghi nhận các trường hợp mắc bệnh sau khi trở về từ Đà Nẵng, hình thành nên ổ dịch ở một số địa phương. Với diễn biến phức tạp này, Sở Y tế dã đưa ra công văn khẩn với các trường hợp từ Đà Nẵng trở về thành phố.

Các trường hợp từ Đà Nẵng về Hà Nội phải thực hiện cách ly 21 ngày và xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Internet
Các trường hợp từ Đà Nẵng về Hà Nội phải thực hiện cách ly 21 ngày và xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Internet

Với các trường hợp người dân từ thành phố Đà Nẵng trở về HÀ Nội trong khoảng thời gian từ 1/5 đến 14/5 đã khai báo y tế trên tờ khai y tế điện tủ tokhaiyte.vn sẽ yêu cầu người dân thực hiện cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe trong khoảng thời gian 21 ngày. Đồng thời các trường hợp này cũng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Đối với những người đã đến thành phố Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 1/5 đến khi tình hình dịch bệnh ổn định chưa khai báo y tế, thì cần rà soát, lập danh sách bổ sung và yêu cầu thực hiện tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến/ở thành phố Đà Nẵng.

Với tất cả những trường hợp đã từng đến thành phố Đà Nẵng chưa qua 28 ngày nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh thì phải được chuyển ngay đến các cơ sở y tế để được cách ly, điều trị kịp thời.

Sở Y tế giao Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị liên quan tại địa phương tổ chức lấy mẫu và chuyển mẫu về các đơn vị được phân công xét nghiệm theo Công văn số 7092/SYT-NVY ngày 10/5/2021 của Sở Y tế về việc phân luồng xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Được biết, thông qua kết quả rà soát của thành phố Hà Nội, số người từ Đà Nẵng trở về Hà Nội từ ngày 1/5 đến nay lên đến gần 5.600 người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news