Tin mới

Nhiều địa phương tiếp tục thay đổi lịch học từ ngày 21/3 vì ảnh hưởng dịch Covid-19

Chủ nhật, 20/03/2022, 13:40 (GMT+7)

Nhiều địa phương đã phải điều chỉnh lịch học của học sinh từ ngày 21/3 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Lịch học tại nhiều địa phương đã có sự thay đổi từ ngày mai (21/3) do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tại Hà Nội, Sở GDĐT vừa có Công văn về việc triển khai trong tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh từ khối lớp 7 đến khối lớp 12. Theo đó, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 trên toàn TP sẽ học trực tiếp tại trường. Sở GDĐT đề nghị các trường học, cơ sở giáo dục tổ chức dạy và học trực tiếp nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch, giữ mức độ an toàn cao nhất cho học sinh và giáo viên.

Nhiều nơi đã phải điều chỉnh lịch học từ ngày 21/3. Ảnh minh họa
Nhiều nơi đã phải điều chỉnh lịch học từ ngày 21/3. Ảnh minh họa

Tại Tuyên Quang, từ ngày 21/3, trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học, học sinh thuộc khối lớp từ lớp 1 đến lớp 6 học trực tuyến; học sinh từ khối lớp 7 đến lớp 12, học sinh giáo dục thường xuyên sẽ đi học trực tiếp và bảo đảm công tác phòng, chống dịch theo đúng quy định. Riêng khu vực thuộc cấp độ dịch 4, toàn bộ học sinh phổ thông và trẻ mầm non nghỉ học trực tiếp tại trường. Khu vực từ cấp độ 1 đến cấp độ 3 (vùng xanh, vàng, cam) sẽ tổ chức dạy học thích ứng an toàn, linh hoạt theo đúng quy định.

Tại Nghệ An, Sở GDĐT dự kiến sẽ tổ chức cho học sinh thuộc các bậc học trở lại đi học trực tiếp từ thứ 2 ngày 4/4. Sở GDĐT Đắk Lắk tổ chức cho học sinh lớp 9 và lớp 12 trên toàn tỉnh sẽ đi học trực tiếp tại trường từ thứ hai, ngày 21/3 để chuẩn bị tốt kiến thức, kỹ năng tham gia các kỳ thi tuyển sinh cuối năm học 2021-2022.

Lịch học tại nhiều địa phương đã có sự thay đổi từ ngày mai (21/3) do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh minh họa
Lịch học tại nhiều địa phương đã có sự thay đổi từ ngày mai (21/3) do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh minh họa

Tại Cà Mau, từ ngày 17/3 cho đến khi có thông báo mới, học sinh mầm non đã dừng đến trường. Tùy thuộc tình hình thực tế mà các địa phương có thể chọn 1-2 điểm trường trung tâm trên địa bàn để nuôi dạy trẻ theo nhu cầu của phụ huynh nhưng vẫn phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Học sinh từ lớp 8 đến lớp 12, học sinh Giáo dục thường xuyên tiếp tục tổ chức dạy và học trực tiếp. Học sinh từ lớp 1 đến lớp 7 sẽ chuyển sang học trực tuyến. Những học sinh và phụ huynh có nhu cầu học trực tiếp thì vẫn được cho con em đến lớp học trực tiếp bình thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news