Tin mới

Hà Nội sẽ công bố danh tính trường mạo danh quốc tế sau vụ bé trai Gateway tử vong

Thứ hai, 12/08/2019, 15:13 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé trai trường Gateway tử vong, Hà Nội sẽ công bố danh tính các trường quốc tế và trường có yếu tố nước ngoài.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, theo thống kê đầy đủ đến thời điểm này Hà Nội chỉ có 11 trường quốc tế. Các trường còn lại chỉ có yếu tố nước ngoài chứ không gọi là trường quốc tế.

Cũng theo nguồn tin này, trong thời gian tới, Hà Nội sẽ công bố danh tính các trường quốc tế và trường có yếu tố nước ngoài để toàn thể nhân dân, cha mẹ học sinh biết được và có cơ sở chọn lựa.

“Trong quyết định thành lập trường của chúng tôi không có chữ “quốc tế” mà cứ đưa thêm từ này vào, “mạo danh” để thu hút học sinh là sai. Chúng tôi sẽ yêu cầu các đơn vị này bỏ các từ mạo danh để tránh gây hiểu nhầm cho cha mẹ học sinh”, ông Quang cho biết.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, khó khăn hiện nay là chúng ta chưa có định nghĩa đầy đủ về trường quốc tế, đồng thời chưa có chế tài xử lý những đơn vị vi phạm. Do vậy, hiện nay địa phương vẫn phải tự vận dụng các điều kiện để xử lý.

Trường Gateway. Ảnh internet

Trước đó, liên quan đến vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón nhà trường, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy Phạm Ngọc Anh khẳng định trên báo Dân Trí, trên địa bàn quận không có trường nào tên là trường “quốc tế” và không có trường quốc tế trong quy định.

"Tên "trường tiểu học quốc tế Gateway" là cách mà trường tự đặt để thu hút thêm học sinh" - ông Ngọc Anh nhấn mạnh.

Hệ thống trường phổ thông liên cấp quốc tế Gateway có 3 cơ sở là Gateway Cầu Giấy, Gateway Tây Hồ tây và Gateway Hải Phòng.

Hệ thống trường này, thuộc quản lý của tập đoàn Edufit - một tập đoàn giáo dục tại Việt Nam. Bên cạnh hệ thống Gateway thì Edufit còn đứng sau hệ thống trường mầm non quốc tế Sakura Montessori.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news