Tin mới

Hé lộ tình tiết về chiếc áo và quả bóng bay lạ trong vụ bé trai trường Gateway tử vong

Thứ bảy, 10/08/2019, 20:23 (GMT+7)

Người bỏ quên cháu bé trường Gateway tới tử vong tiết lộ những uẩn khúc trong vụ án đó là chiếc áo và quả bóng bay lạ có dây buộc ở trong xe.

Liên quan đến vụ bé L.H.L học lớp 1 Tokyo, trường quốc tế Gateway bị nghi chết ngạt trên xe bus, trao đổi với PV Tiền Phong, bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964) – người trực tiếp đón bé đã kể lại rằng: "Sáng ngày 6/8, khoảng 6h15’, tôi có mặt ở cổng trường quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội), để cùng bác Phiến lái xe bắt đầu đi đón học sinh tới lớp. Xe ô tô di chuyển qua các điểm Nguyễn Chí Thanh – Huỳnh Thúc Kháng – Nguyên Hồng - số 1 Trung Yên (nơi đón cháu L.H.L).

Khi đến, chúng tôi đã phải đợi hơn 10 phút thì cháu L mới được bác giúp việc của gia đình đưa xuống. Cháu L mặc áo phông màu đỏ, quần màu tối và đi dép lê màu kẻ sọc đỏ. Lên xe, cháu L tự ngồi vào góc trong cùng, cạnh cửa sổ của hàng ghế thứ hai tính từ cuối xe”.

Sau đó, xe tiếp tục đi đón thêm một, hai điểm rồi mới tới trường. Theo bà Quy, khi đón - trả bé nào, chị đều chấm hoặc đánh dấu tích vào ô đã hoàn thành rồi bàn giao cho Nhà trường 1 lần/tuần.

Bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi) – người đưa đón học sinh của trường Phổ thông liên cấp Gateway. Ảnh NĐT

Theo lời bà Quy, chiếc xe ô tô chở 13 bạn học sinh dừng lại ở cổng trường lúc gần 7h30’; trong số các cháu chị đón, có hai bạn học sinh nữ tên Giang và An mới đi học buổi đầu tiên của lớp 1 nên khóc liên tục từ nhà đến trường. Bà đã dỗ dành cho hai cháu xuống xe và giục các cháu khác xuống xe để xếp hàng để vào trường. Sau đó, bà nhìn lướt qua ô tô, không thấy còn ai nên chủ quan nghĩ các cháu đã xuống hết, bà kéo cánh cửa lại để đưa các cháu vào. Chiếc xe tiếp tục di chuyển về bãi gửi gần đó.
Sau khi đưa các cháu vào trường, bà Quy xuống ký bàn giao đủ 13 cháu (tính cả cháu L.) rồi đi về.

Tuy nhiên, kể lại với PV báo Người đưa tin, bà Quy cho biết: "Đến 16h kém 15, tôi lại đến trường để đón các cháu. Lúc này, lái xe đã chờ ở ngoài. Khi tôi vào đón thì chỉ thấy 9 cháu và thiếu cháu L.

Ngay sau đó, tôi đã báo cho một cô giáo và cô giáo này tiếp tục báo tới Ban giám hiệu nhà trường. Cô ấy cũng bảo tôi dẫn 9 cháu ra xe trước rồi vào tìm bạn L. sau”.

Thế nhưng, sau khi mở cửa xe và phát hiện cháu L. đã tử vong sau hàng ghế lái, bà Quy nói thêm, bà cũng thắc mắc về chiếc áo của L.

L. mặc áo đỏ trước khi đến trường. Ảnh internet

"Lúc này, tôi thấy cháu đã mặc áo sáng màu chứ không còn mặc áo màu đỏ như lúc tôi đón nữa”, bà Quy cho biếtđồng thời chia sẻ về chi tiết, bé L. khi đi học mặc áo đỏ, sau đó lại mặc áo trắng bà Quy cho biết, bản thân bà không hề hay thay áo cho cháu L.

Thời điểm phát hiện thi thể, L lại mặc áo ghi. Ảnh internet

Thêm vào đó, bà Quy cũng nói thêm một chi tiết lạ nữa: “Tôi thấy có 1 chi tiết lạ mà tôi quên không báo với cơ quan công an, là vào buổi chiều, tôi thấy một quả bóng bay có dây buộc ở trong xe. Tôi không chắc buổi sáng đã có chưa, nhưng nếu của cháu nào đó thì cháu ấy đã cầm theo. Bản thân tôi cũng không có kí ức về quả bóng bay này lúc sáng”.

Đặc biệt, bà Quy cũng cho biết, không hiểu vì sao tài xế tại không thấy cháu bé, dù mở cửa lên xe cũng không thấy.

“Tôi có lỗi. Tôi đã không quan sát hết các trẻ trên xe nhưng tôi hoàn toàn không mong muốn việc này xảy ra. Tôi sợ lắm, chắc chắn tôi phải chịu án tù rồi. Tôi chỉ mong gia đình cháu bé tha thứ cho tôi, dù nỗi đau mất con thực sự đau lắm nhưng cúi xin gia đình cho tôi được tạ lỗi trước vong linh cháu bé" – bà Quy nghẹn ngào nói.

Liên quan đến vụ án trên, cơ quan công an đã khởi tố vụ án về Vô ý làm chết người, chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an quận đã cùng với các cơ quan chức năng, những người có liên quan tổ chức khám nghiệm hiện trường chiếc xe ô tô Ford Transit mang BKS 29B-069.56.

Sau khi khám nghiệm xong vào cuối giờ chiều 7/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã tiến hành các thủ tục tiếp theo đúng quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news