Tin mới

Sắp tới, Thủ đô Hà Nội xuất hiện nhiều loại hình thời tiết nguy hiểm

Chủ nhật, 25/04/2021, 18:54 (GMT+7)

Do áp cao lục địa tăng cường trở lại nên từ ngày 27 đến 30/4, Hà Nội tiếp tục xảy ra mưa rào và dông kèm các loại hình thời tiết nguy hiểm.

Theo thông tin do Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cung cấp ngày 25/4, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi Không khí lạnh nên đêm nay và ngày mai, Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông, có nơi xảy ra mưa vừa, mưa to; trời mát, nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 24-27 độ C. Trong cơn mưa dông, Hà Nội có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh...

Do áp cao lục địa tăng cường trở lại nên từ ngày 27 đến 30/4, Hà Nội tiếp tục xảy ra mưa rào và dông kèm các loại hình thời tiết nguy hiểm nêu trên...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh nên từ chiều và đêm 25/4 đến hết ngày 26/4, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Hiện nay (25/4), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ vĩ Bắc bị nén và đẩy dịch xuống phía Nam bởi bộ phận không khí lạnh tăng cường yếu ở phía Bắc.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh nên từ chiều tối và đêm nay (25/4) đến ngày mai (26/4), ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-100mm/24h, có nơi trên 120mm/24h.

Đối với các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi. 

Ngày 26/4, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời chuyển mát, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Để giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do các loại hình thời tiết cực đoan, nguy hiểm nêu trên, Ban Chỉ đạo TW về Phòng, chống thiên tai yêu cầu ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ theo dõi chặt chẽ diễn biến nắng nóng, mưa dông, mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và lũ quét, sạt lở đất, ngập úng để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh.

Bên cạnh đó, cần tổ chức kiểm tra, rà soát an toàn nơi ở của người dân, sẵn sàng các phương án ứng phó, tránh bị động khi có tình huống thiên tai xảy ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news