Tin mới

Hà Nội: Từ 12h ngày 25/5 tạm dừng một số hoạt động dịch vụ kinh doanh để phòng chống dịch

Thứ hai, 24/05/2021, 23:04 (GMT+7)

Vào tối ngày 24/5, UBND TP Hà Nội đã ra công điện khẩn về việc tạm dừng một số hoạt động dịch vụ, kinh doanh để phòng chống dịch Covid-19.

Do tình hình dịch bệnh đang có diễn biến khó lường, đặc biệt tại Hà Nội xuất hiện chùm ca bệnh mới chưa xác định nguồn lây, tối ngày 24/5, UBND TP Hà Nội đã ra công điện khẩn về việc tạm dừng một số hoạt động dịch vụ, kinh doanh để phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, từ 12h ngày 25/5, TP Hà Nội tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ: nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống tại chỗ (chỉ cho phéo bán hàng mang về), không tổ chức liên hoan, tụ tập đông người, các cửa hàng cắt tóc gội đầu.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Tạm dừng các hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp, cơ quan trênđịa bàn ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, làm việc trực tuyến.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả hơn, nhanh hơn bằng nhiều hình thức thiết thực, phát huy tuyên truyền trên loa truyền thanh xã, phường, các khu chung cư, trên không gian mạng. 

Chủ tịch TP cũng nhấn mạnh việc triển khai phương án bổ sung các khu cách ly tập trung, xử lý nghiêm trách nhiệm đối với người đứng đầu và các cá nhân liên quan nếu để xảy ra lây chéo; các vi phạm về quy định phòng, chống dịch bệnh.

Cùng với đó, tất cả người dân từ các tỉnh, thành khác trở về Hà Nội trong thời điểm từ ngày 10-24/5 đều phải khai báo y tế trên website http://tokhaiyte.vn và các ứng dụng NCOVI, Bluezone, hoàn thành chậm nhất trong ngày 25/5. Và từ ngày 25/5, thực hiện khai báo y tế trong vòng 24h kể từ thời điểm có mặt tại Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19