Tin mới

Hà Nội xét nghiệm nhanh COVID-19 tại tất cả chợ đầu mối

Thứ sáu, 17/04/2020, 15:00 (GMT+7)

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị cần tổ chức xét nghiệm Covid-19 tại các chợ đầu mối như Ngã Tư Sở, Long Biên, chợ hoa quả Hoàng Mai ngay ngày 18/4.

Tuổi TrẻLao Động Thủ Đô dẫn lời Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP diễn ra sáng 17/4 cho biết, trong vòng 36 tiếng qua, Hà Nội chưa phát hiện ca nhiễm mới. Một trong những nguyên nhân tạo kết quả chống dịch tốt là do chúng ta thực hiện tốt công tác xét nghiệm.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đồng ý tổ chức xét nghiệm tất cả người dân còn lại ở thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến, Thường Tín). Đồng thời, ngày mai (18/4), các đơn vị cần tổ chức xét nghiệm tại các chợ đầu mối như Long Biên, chợ hoa quả Hoàng Mai, chợ hải sản, chợ  gia cầm Hà Vĩ Thường Tín… Kết quả xét nghiệm với các người dân thường xuyên đi lại, giao thương với các tỉnh thành này sẽ là một nguồn dữ liệu đánh giá tốc độ lây nhiễm trên địa bàn Thành phố.

Toàn bộ các chợ đầu mối tại Hà Nội sẽ được xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Internet

"Trong ngày thứ bảy và chủ nhật, yêu cầu Sở Y tế, CDC Hà Nội chủ trì cùng các quận, huyện có chợ nêu trên phải thực hiện xong việc lấy xác suất, lấy mẫu test nhanh hoặc RT-PCR", ông Chung nói.

Theo ông Chung, việc xét nghiệm nhanh tại các chợ nhằm đánh giá xác suất. Nếu không có ca nào dương tính thì đây là cơ sở để đánh giá mức độ lây nhiễm trên địa bàn TP. Trong trường hợp có những ca nghi ngờ thì sẽ có xét nghiệm khẳng định, để từ đó đưa ra những đánh giá sát hơn.

Người đứng đầu chính quyền Hà Nội cũng nhắc nhở người dân tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng, công tác phòng dịch và những công việc bắt buộc phải làm và nhắc nhở: “Kể cả thời gian tới khi hết cách ly thì người dân vẫn phải đeo khẩu trang, phải trở thành một thói quen và việc làm bắt buộc trong thời gian dài”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news