Tin mới

Hà Nội: Xử phạt 5 người lập Fanpage thông báo cách "Né chốt 141"

Thứ tư, 16/03/2016, 14:19 (GMT+7)

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an TP.Hà Nội) vừa xử phạt hành chính 5 người do có hành vi “thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác khi không được đồng ý hoặc sai mục đích”, với mức phạt từ 10 triệu đến 20 triệu đồng/người.

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an TP.Hà Nội) vừa xử phạt hành chính 5 người do có hành vi “thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác khi không được đồng ý hoặc sai mục đích”, với mức phạt từ 10 triệu đến 20 triệu đồng/người.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Thanh Niên, Vnexpress, Pháp luật TP. HCM, Người lao động, An ninh thủ đô, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao (PC50-Công an TP Hà Nội) vừa ra quyết định xử phạt hành chính năm người về hành vi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác khi không được đồng ý hoặc sai mục đích. Mức phạt từ 10 triệu đến 20 triệu đồng/người.

5 người bị xử phạt gồm Lê Quang Huy (21 tuổi, ngụ ở xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ, Hà Nội), Kiều Văn Quyết (25 tuổi, ngụ ở xã Lưu Hoàng, huyện Ứng Hòa, Hà Nội), Phan Anh (23 tuổi, ngụ ở phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội), Cao Danh Thanh Chương (23 tuổi, ngụ ở phố Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội) và Vũ Thanh Hải (28 tuổi, ngụ ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Hình ảnh một nhóm thông tin báo chốt 141 trên mạng xã hội - Ảnh: Hà Nội mới

Báo An ninh thủ đô dẫn nguồn thông tin từ cơ quan chức năng cho hay, xuất phát từ việc thường xuyên vi phạm Luật Giao thông và bị xử lý các thanh niên này đã lập và điều hành một số trang mạng xã hội Facebook như “Né chốt 141 Hà Nội”, “Tránh chốt và né chốt 141”, “Tránh chốt và báo chốt 141”… rồi đăng tải những bài viết, bình luận và chia sẻ các thông tin, hình ảnh có nội dung liên quan đến hoạt động của các tổ công tác 141 -  CATP Hà Nội.

Ngoài việc tổng hợp các bài viết với nội dung thông báo địa điểm các chốt của tổ công tác 141, số đối tượng này còn trực tiếp thông tin ngay lên mạng xã hội khi bắt gặp lực lượng 141 làm nhiệm vụ.

Theo thông tin trên báo Vnexpress, trước đó, cuối năm 2011 Công an thành phố Hà Nội lập lực lượng 141 bao gồm: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động và Cảnh sát hình sự.

Các tổ công tác hoạt động theo phương thức cắm chốt tập trung ở một khu vực; sử dụng biện pháp công khai kết hợp hóa trang để phát hiện, kiểm tra, xử lý theo nguyên tắc: lực lượng hóa trang (mặc thường phục) tuần tra trên các tuyến phố nếu phát hiện có trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ hoặc đối tượng nghi vấn có dấu hiệu phạm tội thì sử dụng bộ đàm thông báo cho lực lượng công khai triển khai đội hình dừng phương tiện để kiểm tra, xử lý.

Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện đối tượng tàng trữ vũ khí, dao kiếm, ma túy…hoặc có dấu hiệu phạm tội thì lực lượng làm nhiệm vụ sẽ khống chế, áp giải đối tượng và đưa phương tiện, tang vật về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự để phân loại, khai thác, xác minh, lập hồ sơ xử lý.

Xem thêm video:

[mecloud] GsjSjM77gq[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news