Tin mới

Hạ viện Nga đồng loạt vỗ tay ăn mừng khi Trump đăc cử

Thứ năm, 10/11/2016, 09:02 (GMT+7)

Ngay khi kết quả bầu cử tổng thống Mỹ được công bố, các đại biểu Duma Quốc gia Nga (tức Hạ viện Nga) đã đồng loạt đứng dậy vỗ tay ăn mừng.

Ngay khi kết quả bầu cử tổng thống Mỹ được công bố, các đại biểu Duma Quốc gia Nga (tức Hạ viện Nga) đã đồng loạt đứng dậy vỗ tay ăn mừng.

Theo tờ The Moscow Times, trong phiên họp được truyền trực tiếp trên kênh RT, các nghị sĩ Duma đã đồng loạt đứng dậy vỗ tay khi nghe tin ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ.

Theo Moscow Times, nguyên nhân của hành động này là do Duma quốc gia tin rằng việc Trump trở thành tổng thống sẽ góp phần khôi phục quan hệ Nga-Mỹ, vốn bị đóng băng dưới thời Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Các nghị sĩ Duma Nga vỗ tay chúc mừng Donald Trump. Ảnh: RT

Cũng theo The Moscow Times, thủ lĩnh đảng Dân chủ tự do Nga Vladimir Zhininovskiy thậm chí đã mở champaigne ăn mừng việc ông Trump đắc cử ngay sau buổi họp của Duma. Bữa tiệc nhỏ có bánh ngọt, xúc xích và salad Nga trị giá khoảng 100.000 ruble.

Tổng thống Nga Vladimir Putin là một trong những nhà lãnh đạo thế giới đầu tiên gửi điện chúc mừng ông Trump. Nhà lãnh đạo Nga cho biết Moscow sẵn sàng đóng góp để tái thiết mối quan hệ với Mỹ khi ông Donald Trump lên làm Tổng thống.

"Tôi đã nghe những phát biểu sau chiến thắng của ông Trump, hướng đến việc tái thiết quan hệ giữa Nga và Mỹ", Tổng thống Nga nói tại buổi tiếp các đại sứ nước ngoài ở Điện Kremlin.

"Chúng tôi hiểu là sẽ không có con đường dễ dàng để suy xét mối quan hệ mà không may đã bị tổn hại. Song, Nga sẵn sàng và muốn khôi phục quan hệ chính thức với Mỹ".

Trả lời phỏng vấn truyền thông Nga, Bộ trưởng Kinh tế Nga Alexei Ulyukayev cũng khẳng định, Nga sẽ làm mọi thứ có thể nhằm khôi phục mối quan hệ hợp tác kinh tế và thương mại với Mỹ.

[mecloud]f2R5rOeqQJ[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.