Tin mới

Hai bộ xương một nam, một nữ "nắm tay" nhau suốt 700 năm

Thứ tư, 17/09/2014, 14:02 (GMT+7)

Hai bộ xương được tìm thấy ở nhà thờ St Morrell, một khu vực cổ ở làng Hallaton, thuộc hạt Leicestershire. Khu vực khai quật là nơi chôn cất của một nam, một nữ, trong trạng thái đặt cạnh nhau và các ngón tay đan vào nhau được các nhà khảo cổ xác định niên đại 700 năm.\n 

Hai bộ xương được tìm thấy ở nhà thờ St Morrell, một khu vực cổ ở làng Hallaton, thuộc hạt Leicestershire. Khu vực khai quật là nơi chôn cất của một nam, một nữ, trong trạng thái đặt cạnh nhau và các ngón tay đan vào nhau được các nhà khảo cổ xác định niên đại 700 năm.

 

Hai bộ xương được chôn cùng một nơi trong trạng thái nắm tay nhau. Ảnh: ULAS.

Kết quả phân tích đồng vị cacbon (phương pháp xác định niên đại bằng cacbon) cho thấy các bộ xương có niên đại từ khoảng thế kỷ 14. Nhóm khảo cổ thuộc Đại học Leicester cho rằng hai người được chôn cất cạnh nhau có độ tuổi tương đương.

Nhà nguyện trên có thể từng là khu vực của người hành hương. Những người này được chôn cất ở đây thay vì nhà thờ chính, có thể vì họ phạm tội, mắc bệnh tật hoặc là người nước ngoài. IB Times cho hay, có tổng cộng 9 bộ xương được khai quật tại đây trong 4 năm tìm kiếm và khảo sát.

Hai bộ xương trong tư thế nắm nay cổ nhất từng được biết đến có niên đại 3.000 năm, nằm trong một ngôi mộ ở tỉnh Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ.

Dã Quỳ (Theo IB Times)

Theo Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news