Tin mới

Hai nghi can bắt cóc bé 4 tuổi, đòi chuộc 1 tỉ đồng bị khởi tố

Thứ tư, 12/08/2015, 09:06 (GMT+7)

Liên quan đến vụ “bắt cóc bé gái 4 tuổi, tống tiền 1 tỉ đồng”, cơ quan công an tỉnh Phú Yên đã ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Tấn Dũng, Lê Anh Hào tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Liên quan đến vụ “bắt cóc bé gái 4 tuổi, tống tiền 1 tỉ đồng”, cơ quan công an tỉnh Phú Yên đã ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Tấn Dũng, Lê Anh Hào tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn nguồn thông tin từ Đại tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Phú Yên, chiều 11/8 cho biết: Cơ quan này đã ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Tấn Dũng, Lê Anh Hào (lần lượt 16 và 20 tuổi, cùng ngụ xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa, Phú Yên) tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Lê Anh Hào bị bắt tạm giam ba tháng, riêng Nguyễn Tấn Dũng được giao cho gia đình bảo lãnh.

Theo Đại tá Dũng, bước đầu hai bị can trên đã khai nhận, sáng 6/8, khi thấy cháu HKNT. (bốn tuổi, con của bà Nguyễn Thị Kim Loan, ngụ xã Suối Bạc) ra phía sau nhà hàng xóm chơi nên đã bắt cóc bé này, dán băng keo vào miệng, bỏ vào bao tải rồi đưa ra một rẫy mía ở địa phương.

Khu vực rẫy mía - nơi các đối tượng bắt cóc giam giữ cháu T. - Ảnh: Ma Trần/ Lao động

Sau đó, Hào đi ra gần đó gọi điện thoại, nhắn tin vào máy của bà Loan yêu cầu vợ chồng bà này phải đưa 1 tỉ đồng để chuộc cháu T. và không được báo công an, nếu không sẽ sát hại cháu.

Rất may, trong lúc Hào và Dũng mải dùng điện thoại, cháu T. tự thoát ra được, chạy về nhà…

Trước đó, như báo Người lao động Online đưa tin, khoảng 10h30 ngày 6/8, một số máy lạ gọi vào điện thoại di động của chị Nguyễn Thị Kim Loan (đang ở TP HCM), giọng một người đàn ông nói: “Con của vợ chồng bà nằm trong tay tui. Vợ chồng bà không muốn mất con thì phải đưa tui 1 tỉ đồng. Nếu gia đình bà báo công an thì phải gánh chịu hậu quả”. Nghe vậy, chị Loan hoảng sợ, ngất xỉu.

Lát sau, người đàn ông tiếp tục gọi vào điện thoại của chị Loan. Lúc này, cháu của chị Loan nghe máy. Khi biết chị đang ở TP HCM, số máy lạ trên nhắn tin vào máy chị với nội dung: “Một lần nữa, tui báo cho ông bà biết là không được báo công an”.

Đến hơn 13h30 cùng ngày, cháu T. đột nhiên về nhà trong tình trạng đói lả, mình đầy bùn đất, trên người có nhiều vết xước. Sau khi được chăm sóc bình phục, cháu T. chỉ dẫn người thân đến nơi bị bắt cóc, cách nhà vài trăm mét.

Cháu T. kể lại là bị một người đàn ông bắt, dán miệng bằng băng keo rồi bỏ vào bao. Tại hiện trường, anh Đông tìm thấy một cái bao, dôi dép, băng keo. Ngay sau đó, Công an huyện Sơn Hòa đã thu giữ tang chứng, vật chứng và khoanh vùng đối tượng.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bắt cóc trẻ em