Tin mới

Hải quân Mỹ sắp sở hữu loại bom độc đáo

Thứ bảy, 17/01/2015, 09:20 (GMT+7)

Quân đội Mỹ đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm đối\nvới loại bom độc đáo mang tên JSOW C-1 (Joint Standoff Weapon), được điều khiển\nbởi hệ thống mạng có khả năng tấn công chính xác các mục tiêu trên biển.

 

Quân đội Mỹ đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm đối với loại bom độc đáo mang tên JSOW C-1 (Joint Standoff Weapon), được điều khiển bởi hệ thống mạng có khả năng tấn công chính xác các mục tiêu trên biển.

Hình ảnh bom JSOW C-1 trong một cuộc thử nghiệm

Theo đó ngày 7/1 vừa qua, tại một địa điểm thử nghiệm trên biển nằm gần căn cứ Ventura ở California, Hải quân Mỹ đã tiến hành thử nghiệm giai đoạn cuối cùng đối với bom JSOW C-1. Các phi công đã sử dụng máy bay đa năng F/A-18 Super Hornet để thử nghiệm. Theo báo cáo của lực lượng hải quân Mỹ, cuộc thử nghiệm đã thành công ngoài mong đợi và bom JSOW C-1 sẵn sàng đưa vào sản xuất hàng loạt trong thời gian tới. Theo kế hoạch đến năm 2016 lô hàng đầu tiên sẽ chính thức được trang bị cho lực lượng không quân hải quân Mỹ.

JSOW C-1 là loại bom thông minh, ngoài khả năng tấn công chính xác các mục tiêu trên biển, chúng cũng có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên đất liền. Bom JSOW C-1 là một phiên bản sửa đổi của một quả bom lượn có điều khiển AGM-154, được phát triển từ đầu những năm 90 của thế kỷ trước. Công ty Raytheon đã ký kết một hợp đồng phát triển bom JSOW-C1 vào năm 2005, và các thử nghiệm đầu tiên diễn ra vào năm 2011.

Để kiểm soát quá trình di chuyển, bom JSOW C-1 sử dụng một mạng lưới liên kết, trong đó hỗ trợ việc trao đổi dữ liệu giữa các tàu, máy bay, các đơn vị mặt đất. Bom JSOW C-1 có khả năng tấn công chính xác các mục tiêu cố định cũng như các mục tiêu đang di chuyển là do loại bom này được dẫn đường bằng hệ thống cảm biến hồng ngoại với hệ thống định vị toàn cầu GPS.

Theo một số nguồn tin tức, bom JSOW C-1 có trọng lượng đầu đạn đạt 450 kg đủ sức đánh chìm các chiến hạm hạng nặng của đối phương. Như vậy, trong tương lai gần lực lượng không quân hải quân Mỹ sẽ sở hữu loại vũ khí độc đáo và rất lợi hại.

Theo Yên Hưng/Top War

Video tham khảo :Những vũ khí khủng Mỹ dùng để tấn công IS:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news