Tin mới

Hai thủ khoa từng là đối thủ trong Đường lên đỉnh Olympia

Thứ sáu, 01/08/2014, 11:32 (GMT+7)

Từng đối đấu với nhau trong cuộc thi quý 1, chương trình Đường lên đỉnh Olympia, hai chàng trai này đều rất bất ngờ khi cùng nhận được tin vui trở thành thủ khoa đại học.

Từng đối đấu với nhau trong cuộc thi quý 1, chương trình Đường lên đỉnh Olympia, hai chàng trai này đều rất bất ngờ khi cùng nhận được tin vui trở thành thủ khoa đại học.

 

9h30 ngày 3/8, trận chung kết chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 14 sẽ diễn ra. Đặc biệt, trước thêm trận đấu quan trọng, thông tin hai chàng thủ khoa từng là đối thủ của nhau trong vòng thi quý I đã khiến cộng đồng Olympia rất thích thú. Đó là Lê Thế Việt Hoàng (học sinh THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) và Nguyễn Ngọc Anh (THPT Cầu Xe, Hải Dương).

Năm 2013, Lê Thế Việt Hoàng và Nguyễn Ngọc Anh gặp nhau trong trận đấu quyết định tranh vé vào chung kết của chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Trọng cuộc thi quý I gay cấn này, Nguyễn Ngọc Anh đã xuất sắc chiến thắng với số điểm 190 và Việt Hoàng cũng khẳng định được vị trí của mình trong lòng khán giả khi về nhì với số điểm sít sao 180.

Hai thủ khoa từng là đối thủ trong Đường lên đỉnh Olympia

Nguyễn Ngọc Anh tham gia vào chương trình này khi được nhà trường giới thiệu. Không phải học sinh chuyên với nhiều thành tích nổi trội, vì vậy chiến thắng của chàng trai này luôn khiến khán giả bất ngờ.

Còn Lê Thế Việt Hoàng lại khiến khán giả nhớ bởi đến bởi khuôn mặt dễ thương và cũng rất thông minh. Việt Hoàng cũng từng có chiến thắng rất thuyết phục trong cuộc thi tháng với 330 điểm, và hai lần đạt 90 điểm trong phần thi Khởi động (vòng đấu tháng 3, quý I) và Vượt chướng ngại vật (vòng đấu tuần 1, tháng 3, quý I).

Gần một năm sau trận đấu quyết định mà hai chàng trai này từng là đối thủ của nhau, Ngọc Anh và Việt Hoàng lại vừa cùng chung vui khi nhận tin trở thành thủ khoa nhiều đại học lớn trong kỳ thi đại học.

Lê Thế Việt Hoàng - thủ khoa đa tài

Sau hơn 10 năm mơ ước được đặt chân vào hành trình leo núi chinh phục đỉnh Olympia, năm 2013, mong muốn của Lê Thế Việt Hoàng đã trở thành hiện thực. Vui mừng khi được chọn đi thi và thoải ước mơ từ thửa bé, Việt Hoàng bất ngờ chiến thắng vòng thi tuần, và là người có điểm nhì cao nhất giành vé vào vòng thi quý 1. Tiếc nuối khi về nhì với số điểm sít sao 180 (thua thí sinh về nhất 10 điểm), nhưng chàng trai này vẫn cảm thấy hài lòng bởi đã cố gắng hết sức mình. Ấn tượng sâu sắc nhất của Việt Hoàng về chương trình Đường lên đỉnh Olympia đó là một tập thể đoàn kết và là những người rất giỏi, sẵn sàng giúp đỡ nhau trong mọi việc.

Trong thời gian tham gia chương trình, Hoàng và các bạn từng được đưa đến giao lưu với các học sinh trường PTCS Xã Đàn. Ký ức về những cô bé, cậu bé sinh ra không lành lặn nhưng vẫn vui vẻ, lạc quan khiến chàng trai này cảm thấy mình may mắn.

Hai thủ khoa từng là đối thủ trong Đường lên đỉnh Olympia

Lê Thế Việt Hoàng từng giành được 330 điểm trong cuộc thi tháng - một trong những kết quả top đầu của chương trình năm nay.

Sau gần một năm tham gia chương trình, dù mỗi người một tỉnh, nhưng Việt Hoàng vẫn thường xuyên theo dõi cộng đồng Olympia trên Facebook, trong đó có đối thủ Nguyễn Ngọc Anh. Nhớ về người bạn cùng chơi đã từng chiến thắng này, Hoàng chia sẻ: “Ngọc Anh là một học sinh giỏi, có phần hơi kiêu nhưng rất tự tin”.

Ngọc Anh cũng là người gây ấn tượng đặc biệt với Hoàng khi lần đầu tiên tham gia chương trình vì “nói nhiều hơn các thí sinh khác”. Từ bé đã ước mơ trở thành kiến trúc sư, nên tin vui đỗ đầu khối V ĐH Xây dựng với số điểm 25,5 khiến chàng trai này rất vui và bất ngờ. Thừa hưởng tình yêu nghề kiến trúc từ bố, ngay từ cấp 1, Hoàng đã tập tành làm các mô hình nhà, cầu đường bằng giấy. Lớn lên, chàng trai này thường vận dụng những ý tưởng sáng tạo để liên tục làm mới căn phòng của mình. Yêu thích nghệ thuật từ bé, vì vậy ngoài sở thích vẽ, Hoàng còn biết đọc rap, nhảy hip hop, chơi guitar và piano. Vì vậy, chàng thủ khoa quan niệm: “Dù em thi khối V nhưng không chỉ ôn Toán, Lý mà luôn học đều các môn khác. Em cho rằng muốn đạt được điểm cao trong kỳ thi đại học và đạt được thành công sau không cần phải học nhiều, đầu to mắt cận học nhiều là sẽ giỏi. Các bạn cần có thời gian để được phát triển toàn diện”.

Trong kỳ thi đại học vừa qua, ngoài tin vui đỗ thủ khoa khối V, Hoàng còn thử sức khối D vào ĐH Kinh tế quốc dân và đạt được số điểm đáng nể 25,5.

Nguyễn Ngọc Anh - Thủ khoa kép mê Toán học

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê thuần nông, Nguyễn Ngọc Anh may mắn có mẹ làm nghề giáo, nên từ nhỏ em đã được mẹ chỉ bảo, dìu dắt. Trong suốt 3 năm học cấp ba, Ngọc Anh đều đạt danh hiệu học sinh  giỏi. Lớp 10, chàng trai này còn nhận giải ba học sinh giỏi Toán cấp tỉnh. Lớp 11, Ngọc Anh cùng với 2 bạn trong lớp dự thi chương trình “Hành trình tri thức” do đài PTTH tỉnh Hải Dương tổ chức và lọt vào vòng 2.

Mặc dù đang học lớp 11 nhưng Ngọc Anh đã tham dự cuộc thi của chương trình lớp 12 là “Học sinh giỏi Casio” (giải Toán trên máy tính cầm tay) và giành giải Nhất cấp tỉnh. Nhận được khả năng tiềm ẩn của chàng trai này, ban giám hiệu trường THPT Cầu Xe, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương đã cử Nguyễn Ngọc Anh đại diện cho trường tham dự Đường lên đỉnh Olympia.

Hai thủ khoa từng là đối thủ trong Đường lên đỉnh Olympia

Nguyễn Ngọc Anh (áo xanh) là niềm tự hào của gia đình và đại diện xuất sắc của THPT Cầu Xe, Hải Dương (Ảnh: FB nhân vật).

Không để các thầy cô phải thất vọng, Ngọc Anh lần lượt vượt qua các đối thủ, dành giải nhất trong các vòng thi tuần, tháng, quý và trở thành thí sinh đầu tiên có mặt vòng chung kết năm thứ 14 của chương trình. Đặc biệt, kỳ thi đại học vừa qua Anh đạt thủ khoa khối B, ĐH Y dược Hải Phòng, 29 điểm (Toán 9,75; Hóa và Sinh 9,5 điểm. Ngày 30/7, chàng trai này tiếp tục đón nhận tin vui đỗ thủ khoa khối A, ĐH Sư phạm Hà Nội với số điểm 28,5. Đam mê Toán học, nên chàng thủ khoa mong muốn sau này trở thành giáo sư môn khoa học này và theo nghề giáo như mẹ của mình. Trước vòng chung kết, Ngọc Anh cho biết khá thoải mái và tự tin. Ngoài kiến thức học ở trường,  Ngọc Anh dành thời gian xem lại một số phần thi của các anh chị vô địch trong các năm trước để học hỏi về mặt tâm lý. Bên cạnh đó, nhà vô địch quý I còn xem lại phần thi của mình trước đó để tìm ra điểm yếu, điểm mạnh và có hướng khắc phục.

Nhận định về ba đối thủ của mình, chàng thủ khoa kép cho biết: “Các bạn đều rất giỏi và ngang tài ngang sức. Đặc biệt, bạn Hoàng Bách (nhất quý III). Bách không chỉ giỏi, am hiểu kiến thức xã hội mà còn rất tự tin. Em và hai bạn còn lại chắc sẽ phải vật lộn với Bách nhiều trong các phần thi”. Nam sinh này cũng bày tỏ: “Trước khi tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia em đã xác định để giao lưu, học hỏi kinh nghiêm cũng như tích lũy thêm kiến thức. Em chưa bao giờ đặt nặng vấn đề thắng thua. Tuy nhiên, em cũng sẽ cố gắng hết sức để đạt được kết quả tốt nhất trong vòng thi chung kết sắp tới”.

Xem thêm clip có thể bạn quan tâm:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news