Tin mới

Hàn Quốc: Một người trốn cách ly để tới xếp hàng mua khẩu trang

Thứ ba, 03/03/2020, 16:37 (GMT+7)

Dù đã được xác định nhiễm Covid-19 tuy nhiên một người đàn ông ở Daegu vẫn bất chấp trốn cách ly để ra ngoài mua khẩu trang.

Theo Korea Herald, Văn phòng cảnh sát ở Daegu đã xác nhận vụ việc có một người đàn ông khoảng 50 tuổi nhiễm Covid-19 đứng xếp hàng mua khẩu trang tại cửa hàng ở khu Pojeong-dong, Junggu vào 11h40 trưa 2/3.

Người đàn ông này đã nói với một phóng viên của đài KBS rằng bản thân đã được thông báo nhiễm nCoV vào buổi sáng và sau đó người này đã đi ra ngoài mua khẩu trang.

Người dân Hàn xếp hàng mua khẩu trang (Ảnh: Yonhap)

Ngay lập tức, phóng viên đã đề nghị người này về nhà và báo cảnh sát. Cảnh sát xác minh đây thực sự là một trường hợp nhiễm nCoV và đưa người đàn ông đến cơ sở y tế được chỉ định bằng xe cứu thương.

Cảnh sát cũng có kế hoạch xem xét hành vi vi phạm lệnh tự cách ly sau khi người này được điều trị. Về phía phóng viên đã tiếp xúc với người đàn ông này cũng tự cách ly và chờ xét nghiệm trong thời gian tới.

Dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở Hàn Quốc khoảng 2 tuần trở lại đây biến nước này trở thành "ổ dịch" lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Trung Quốc. Tính đến sáng ngày 3/3, tại Hàn Quốc có thêm gần 1.000 trường hợp nhiễm, nâng tổng số lên 5.186.

Tuy nhiên, bất chấp lệnh cấm tụ tập từ chính phủ vẫn nhiều người dân tự ý đi lại trong thời gian cách ly.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news