Tin mới

Hàn Quốc cưỡng chế giáo chủ Tân Thiên Địa đi xét nghiệm virus corona

Thứ ba, 03/03/2020, 14:23 (GMT+7)

Từ chối xét nghiệm công khai virus corona, giới chức địa phương tại Hàn Quốc phải dùng biện pháp cưỡng chế.

Reuters dẫn lời giới chức y tế Hàn Quốc hôm nay 3/3 cho biết, giáo chủ Tân Thiên Địa Lee Man-hee đã âm tính với Covid-19 sau khi người đàn ông này bị buộc đưa đi xét nghiệm vào cuối ngày hôm qua.

Trong cuộc họp báo chiều 2/3 tại quận Gapyeong, tỉnh Gyeonggi, ông Lee Man Hee, 88 tuổi - người sáng lập giáo phái Tân Thiên Địa đã chính thức lên tiếng xin lỗi về việc nhiều thành viên giáo phái nhiễm virus corona chủng mới virus nCoV (SARS-CoV-2).

Giáo chủ Tân Thiên Địa Lee Man-hee. Ảnh: Yonhap

Ông Lee Man-hee đã quỳ gối và gập đầu sát sàn nhà để gửi lời xin lỗi với người dân Hàn Quốc. Ông hy vọng sẽ giảm bớt cơn giận dữ của công chúng nhằm vào giáo phái Tân Thiên Địa. Đồng thời ông cũng gửi lời cảm ơn đến chính phủ Hàn Quốc đã nỗ lực để khống chế đợt bùng phát dịch virus corona (Covid-19) tại nước này cũng như các tín đồ.

Tuy nhiên, vị giáo chủ giáo phái này đã  từ chối để giới chức y tế xét nghiệm công khai. Chính vì vậy, sau cuộc họp báo, Thống đốc tỉnh Gyeonggi Lee Jae-myung cho biết, ông sẽ gọi cảnh sát tới để cưỡng chế giáo chủ Tân Thiên Địa đi xét nghiệm.

“Nếu không đồng ý xét nghiệm, tôi sẽ không chỉ đề nghị điều tra mà còn lập tức bắt và bàn giao ông (Lee Man-hee) cho cảnh sát. Đây là cảnh báo cuối cùng”. Thống đốc Lee Jae-myung sau đó cho biết với các phóng viên rằng, ông Lee Man-hee đã rời khỏi địa điểm họp báo để đi xét nghiệm.

Ông Lee Man Hee là giáo chủ sáng lập giáo phái Tân Thiên Địa từ năm 1984 và được các tín đồ xem là bất tử.

Hiện nay, Hàn Quốc đang là điểm nóng của dịch Covid-19. Số lượng người nhiễm tại nước này đã vượt qua 4.000 trong sáng nay, số ca tử vong vì Covid-19 là 22 người. Phần lớn các ca nhiễm nằm ở tỉnh Daegu và Bắc Gyeongsang, tập trung nhiều vào các tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa. Trước đó, truyền thông Hàn Quốc tập trung vào một "Bệnh nhân số 31" là một phụ nữ 61 tuổi, tín đồ của Tân Thiên Địa. Bà này bị bệnh mà không biết và đã tham dự nhiều hoạt động của nhà thờ, tiếp xúc với khoảng 1.000 người khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news