Tin mới

Hàn Quốc: Số người nhiễm virus corona tăng đột biến lên 516, nâng tổng số là 5.328

Thứ tư, 04/03/2020, 09:25 (GMT+7)

Hàn Quốc đã báo cáo thêm 516 ca nhiễm virus corona, nâng tổng số ca nhiễm nước này lên 5.328.

Theo tin tức từ Yonhap, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng ngày 4/3 cập nhật, Hàn Quốc đã thông báo thêm 516 trường hợp nhiễm virus corona đưa tổng số ca nhiễm bệnh của nước này lên 5.328.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 32 người tử vong vì virus corona chủ yếu là người cao tuổi mắc bệnh tiềm ẩn ở Hàn Quốc.

Khoảng 60% các trường hợp nhiễm bệnh đều được xác nhận ở giáo phái Tân Thiên Địa tại thành phố Daegu, thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc với 2,5 triệu dân.

Một nhóm sĩ quan y tá mới được đưa đến chống dịch virus corona ở Daegu. Ảnh Yonhap

Trong số 516 trường hợp mới thì có 405 trường hợp ở Daegu và 89 trường hợp ở tỉnh Bắc Gyeongsang, KCDC cho biết.

Ngoài ra, các tỉnh khác cũng đã báo cáo trường hợp nhiễm như Seoul thêm 1 trường hợp nâng tổng số ở thành phố này lên 99 người. Busan tăng từ ba lên 93. Các trường hợp mới cũng được báo cáo ở một số tỉnh, bao gồm cả Gyeonggi, Gangwon và South Chungcheong.

Từ khi nâng mức báo động đổ, các cơ quan y tế đã tập trung vào việc ngăn chặn sự lây lan của virus ở Daegu và Bắc Gyeongsang.

Chính quyền trung tâm thành phố Daegu, khoảng 2.300 trường hợp được xác nhận tại Daegu liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa.

Khoảng 11.000 công dân bình thường ở Daegu không liên quan đến giáo phái đã được xét nghiệm và 1.300 người cho ra kết quả dương tính với virus corona.

Hiện tại, không có bằng chứng nào cho thấy coronavirus mới có trong không khí.Tổ chức Y tế Thế giới cho biết virus này được truyền qua các giọt hoặc tiếp xúc gần. Các biện pháp tốt nhất để bảo vệ bạn khỏi virus là rửa tay bằng xà phòng trong ít nhất 20 giây và tránh tụ tập đông người, các quan chức y tế cho biết.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In ngày 3/3 đã lần đầu tiên gọi nỗ lực chống dịch virus corona (Covid-19) là "cuộc chiến", theo Yonhap.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news