Tin mới

Hàng công 'cực mạnh' của U20 Việt Nam, sẵn sàng quyết đấu Indonesia

Thứ sáu, 16/09/2022, 18:25 (GMT+7)

HLV Đinh Thế Nam đang sở hữu một hàng công vô cùng chất lượng tại Vòng loại U20 châu Á 2023 đủ sức đánh bại chủ nhà Indonesia.

U20 Việt Nam vừa có thắng lợi tưng bừng 5-1 trước U20 Hong Kong. Qua lượt trận đầu tiên ở vòng bảng, có thể thấy hàng tấn công của HLV Đinh Thế Nam đang được vận hành tốt.

Trong tay của nhà cầm quân người Hải Phòng đang có những gương mặt: Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Quốc Việt và chuẩn bị sẽ có thêm tiền đạo đang chơi tại V-League - Bùi Vĩ Hào.

Nguyễn Quốc Việt

Ở cấp độ các giải trẻ quốc gia, Quốc Việt được mệnh danh là "Vua giải trẻ" khi sở hữu bảng thành tích ấn tượng qua những giải đấu mà anh tham gia. Ở tuổi 19, chân sút trưởng thành từ Học viện Nutifood JMG thường xuyên giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải, đặc biệt là danh hiệu Vua phá lưới ở những giải U17, U19, thậm chí là U21. 

Hàng công 'cực mạnh' của U20 Việt Nam, sẵn sàng quyết đấu Indonesia
Hàng công 'cực mạnh' của U20 Việt Nam, sẵn sàng quyết đấu Indonesia

Mới đây nhất, Quốc Việt cũng vinh dự đón nhận danh hiệu Vua phá lưới giải U19 Đông Nam Á 2022. Điểm mạnh của cầu thủ gốc Hải Phòng chính là tốc độ và luôn khiến cho những cầu thủ phòng ngự đối phương phải "hít khói". Khả năng xoay xở tốt trong không gian hẹp rất tốt chân sút sinh năm 2003 trở thành trung phong đáng tin cậy trong đội hình của HLV Đinh Thế Nam.

Bùi Vĩ Hào 

Bùi Vĩ Hào là nhân tố đáng chờ đợi trên hàng công của "Đoàn quân sao vàng". Vĩ Hào được chú ý nhiều sau VCK U19 quốc gia 2021 ở Bình Dương. Trong màu áo của U19 An Giang, chân sút này gây ấn tượng mạnh. Sau đó, anh được đưa về tập luyện ở PVF trước khi gia nhập CLB Bình Dương.

Tiền đạo Bùi Vĩ Hào (tím). Ảnh: Internet
Tiền đạo Bùi Vĩ Hào (tím). Ảnh: Internet

Tiền đạo 19 tuổi đã nhanh chóng thể hiện được năng lực của bản thân và thường xuyên được ra sân ở V-League 2022. Vĩ Hào được đánh giá cao ở tốc độ và khả năng độc lập thi đấu trên hàng tấn công. Tại CLB Bình Dương, Vĩ Hào thường được HLV Lư Đình Tuấn bố trí chơi tiền đạo cánh.

Chân sút 2003 cũng thường khiến cho các cầu thủ phòng ngự ở V-League ít nhiều gặp khó khăn. Không quá bất ngờ khi anh được HLV Đinh Thế Nam cho đá chính ở trận gặp U20 Timor Leste dù vừa mới tập trung cùng U20 Việt Nam.

Nguyễn Thanh Nhàn

Tiền đạo của CLB Phố Hiến được đặt biệt danh là "Người không phổi'. Thanh Nhàn để lại ấn tượng đậm nét khi cùng U19 PVF tham dự giải U19 Quốc gia tại Bình Dương.

Chân sút sinh năm 2003 tỏa sáng trong trận chung kết giữa U19 Học viện Nutifood với 3 bàn thắng và 1 kiến tạo giúp U19 PVF giành chiến thắng 4-1. Đặc biệt, tiền đạo quê Tây Ninh còn cho thấy thể lực bền bỉ và khiến nhiều người phải bất ngờ.

Tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn. Ảnh: Internet
Tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn. Ảnh: Internet

Ở trận ra quân gặp U20 Hong Kong, Thanh Nhàn thi đấu đầy nổi bật với những pha leo biên đầy tốc độ và thường xuyên làm khổ hàng phòng ngự đối phương. Mới đây, Thanh Nhàn cũng vừa ghi bàn mở tỷ số cho U20 Việt Nam ở trận gặp U20 Timor Leste.

Với đội hình 4-3-3 mà HLV Đinh Thế Nam đang xây dựng, nếu Thanh Nhàn, Quốc Việt, Vĩ Hào cùng xuất hiện trên hàng công hứa hẹn sẽ rất đáng xem. Trong bối cảnh U20 Việt Nam cũng đang cần có nhiều bàn thắng để tích lũy hiệu số cao, bộ 3 tiền đạo kể trên sẽ rất phù hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news