Tin mới

Quang Hải có nên tham dự AFF Cup 2022 nếu được Pau FC 'bật đèn xanh'

Thứ bảy, 10/09/2022, 11:25 (GMT+7)

Chắc chắn nhiều NHM bóng đá Việt Nam rất mong muốn tiền vệ Quang Hải sẽ trở về khoác áo ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022.

AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/12/2022 - 15/1/2023. Mục tiêu mà ĐT Việt Nam không gì khác ngoài việc đòi lại ngôi vương từ tay người Thái. Tuy nhiên, điều khiến thầy Park phải trăn trở đó chính là việc ĐT Việt Nam đứng trước nguy cơ thiếu vắng sự phục vụ của tiền vệ Quang Hải do AFF Cup không thuộc trong giải đấu của FIFA nên các CLB không nhất thiết phải nhả người.

Tuy nhiên, việc Quang Hải mất suất đá chính và không được ưu tiên trong việc lựa chọn đội hình. Đặc biệt, vị trí của tiền vệ sinh năm 1997 tại Pau FC đang lung lay dữ dội. Những màn so tài gần đây của Pau FC, thời gian thi đấu của Hải 'con' đang giảm dần. Mới đây, anh còn không được ra sân một phút nào tại Saint Etienne.

Quang Hải có nên tham dự AFF Cup 2022 nếu được Pau FC 'bật đèn xanh'. Ảnh: Internet
Quang Hải có nên tham dự AFF Cup 2022 nếu được Pau FC 'bật đèn xanh'. Ảnh: Internet

Dễ dàng nhận thấy, Quang Hải có sự nỗ lực và có thừa quyết tâm trong mỗi lần ra sân nhưng tính hiệu quả ở lối chơi của đội bóng miền Nam nước Pháp là điều mà tiền vệ sinh năm 1997 còn thiếu. Chính vì vậy, anh ngày càng gặp khó về việc cạnh tranh một suất đá chính.

Việc tiền vệ sinh năm 1997 đang giảm dần thời gian thi đấu cũng mở ra những cơ hội rằng Pau FC có thể “bật đèn xanh” để Quang Hải về nước cùng tuyển quốc gia tham dự AFF Cup 2022. Nhưng ngay cả khi điều đó diễn ra, liệu cựu cầu thủ Hà Nội FC có nên trở về tham dự giải đấu số một Đông Nam Á? Nếu trở về phục vụ tuyển Việt Nam, Quang Hải sẽ lại càng gặp khó trong việc cạnh tranh một vị trí ở đội hình Pau FC.

Quang Hải sẽ gặp khó nếu rời Pau FC để tham dự AFF Cup 2022. Ảnh: Internet
Quang Hải sẽ gặp khó nếu rời Pau FC để tham dự AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Nói vậy là bởi, khoảng thời gian AFF Cup diễn ra cũng là lúc Ligue 2 bước vào lịch thi đấu khá dày đặc. Đó là còn chưa kể, nếu tập trung cùng ĐT Việt Nam, cầu thủ ấy có thể bỏ lỡ kế hoạch cùng CLB với khoảng thời gian khá dài do còn hội quân, tập luyện nhằm chuẩn bị cho giải đấu.

Tham dự AFF Cup có thể khiến Quang Hải đối mặt với việc làm ban với ghế dự bị sau khi quay trở lại Pau FC. Bản thân cầu thủ sinh năm 1997 chắc chắn hiểu điều này nhất là khi anh sang Pháp không phải để 'du lịch' mà để thể hiện khả năng của bản thân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news