Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Tri thức trực tuyến, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản khuyến cáo lần thứ nhất tới hãng hàng không Pacific Airlines (tên cũ là Jetstar Pacific) do vi phạm mở bán vé quá số ghế trên máy bay.
Nhà chức trách hàng không yêu cầu Pacific Airlines rà soát lại hệ thống bán vé, đặt giữ chỗ của hãng, quy trình kiểm tra thông tin cho hành khách để không xảy ra trường hợp tương tự.
Cục Hàng không cũng yêu cầu Pacific Airlines xin lỗi công khai trực tiếp đến hànhkhách trên trang thông tin điện tử của hãng và bồi thường cho hành khách theo đúng quy định.
Ảnh minh họa
Trước đó, ngày 20/7, chuyến bay số hiệu BL 245 từ Hà Nội đi Đà Lạt của Pacific Airlines (tên cũ là Jetstar Pacific) đã xảy ra tình trạng nhiều hành khách mua vé nhưng không được bay vì hết chỗ.
Lý do là chuyến bay BL 245 được Pacific Airlines liên danh khai thác với Vietnam Airlines, theo đó Pacific Airlines được bán 66 vé nhưng do lỗi của hệ thống đặt chỗ đã mở bán vượt 59 chỗ khiến 59 hành khách đến sân bay nhưng không có chỗ.
Với 59 hành khách trong diện bán vượt số chỗ, Pacific Airlines đã phối hợp với Vietnam Airlines chuyển 8 khách đi chuyến bay lúc 7h, 8 khách đi chuyến bay 11h35 và 43 khách đi chuyến bay lúc 17h25 ngày 20/7. Đồng thời, Pacific Airlines xin lỗi và bồi thường chậm chuyến cho khách theo quy định.
Theo đại diện Hãng Pacific Airlines, thời điểm này hãng thực hiện tái cơ cấu với việc đổi tên Jetstar Pacific thành Pacific Airlines. Đồng thời chuyển đổi hệ thống đặt chỗ từ Navitaire của Tập đoàn Qantas mà hãng đang sử dụng sang Sabre - là hệ thống Vietnam Airlines đang vận hành, để đồng bộ hóa mạng bay.
Tuy nhiên, trong quá trình chuyển đổi hệ thống đặt chỗ đã phát sinh trục trặc khiến mở bán quá số chỗ. Pacific Airlines đã xin lỗi, bồi thường, hỗ trợ hành khách và đang khắc phục lỗi khi chuyển đổi hệ thống đặt chỗ.