Tin mới

Hàng loạt bất thường trong vụ bé lớp 1 tử vong trên ô tô trường Gateway

Thứ năm, 08/08/2019, 09:37 (GMT+7)

Trước khi cơ quan chức năng đưa ra kết luận cuối cùng, vụ học sinh lớp 1 tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway đang có rất nhiều uẩn khúc.

Như các báo Vnexpress, Người lao động, Tuổi trẻ trước đó thông tin, sáng 6/8, bé L.H.L được xe đưa đón của nhà trước tới đón đi học. Nhưng đến 16h chiều cùng ngày, gia đình nhận được điện thoại thông báo bé L đã tử vòng sau khi bị bỏ quên trên xe.

Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" và tiến hành triệu tập những người có liên quan để điều tra. Dưới đây là một số bất thường trong vụ việc mà đến nay vẫn chưa có lời giải đáp.

Trường Gateway. Ảnh: Gateway

Bé L chết trước khi vào viện

Báo Người lao động dẫn lời ông Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết cơ quan đã triệu tập tài xế Doãn Quý Phiến, người điều khiển chiếc xe Ford Transit biển số 29B-069.56 và bà Nguyễn Bích Quy nhân viên đưa đón học sinh của trường.

Tài xế Phiến khai sáng 6/8, ông cùng bà Quy lái xe đến tòa nhà Trung Yên Plaza (số 1 Trung Hòa, quận Cầu Giấy) đón L sau đó đưa đến trường. Đến 7h25, bà Quy đưa các học sinh vào trường từ cổng phụ còn ông Phiến đưa xe quay lại bãi gửi xe ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cách trường 1,1 km. Đây là một bãi gửi xe cách biệt, khá vắng vẻ. Đến hơn 15h30 cùng ngày, ông Phiến đến lấy xe tới cổng trường Gateway đợi sẵn để bà Quy đưa các cháu ra cổng lên ô tô về nhà. Lúc này, bà Quy thấy thiếu cháu L nên mới thông báo cho cô giáo.

Khi mở cửa xe, bà Quy phát hiện L nằm bất tỉnh dưới sàn xe, ngay sau ghế lái và hô hoán mọi người tới trợ giúp. L được đưa vào phòng y tế của trường, sau đó chuyển tới bệnh viện E cấp cứu nhưng đã tử vong.

Khi đưa ra thông báo trên website và trong thư gửi phụ huynh học sinh, trường Gateway chỉ nói cháu L bị bất tỉnh nhưng cơ quan chức năng xác định bé trai đã chết trước khi đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Có 2 bất thường ở đây, thứ nhất là việc tài xế không phát hiện ra bé L mặc dù bé nằm ở ngay sau ghế lái. Thứ hai là mâu thuẫn việc bé L chết trước hay sau khi vào viện.

Uẩn khúc áo đỏ, áo ghi

Gia đình cháu L cho biết vào buổi sáng, khi đưa con xuống xe đưa đón của trường thì bé mặc áo đỏ nhưng khi trích xuất camera ghi lại cảnh bé được đưa ra khỏi ô tô thì lại mặc áo ghi. Báo Người lao động dẫn một số nguồn tin cho biết bé L đã bị tổn thương bên ngoài, khi vào viện còn có giấy thấm máu. Chia sẻ với báo Zing.vn, bác ruột của cháu L đang nghi ngờ nhà trường thay áo để xóa dấu vết nguyên nhân thực sự khiến bé tử vong.

Tại cuộc họp báo sáng 7/8, khi phóng viên đặt câu hỏi về vấn đề này, trung tá Hóa đã không trả lời và cho biết đợi đến khi có kết luận chính thức sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí.

Khi bé L được bế ra khỏi xe người đã thẳng và cứng đơ.

Có 4 giám sát, 1 giáo viên, trường Gateway vẫn để lọt học sinh

Sau khi sự việc xảy ra, nhiều phóng viên đã có mặt tại trường Gateway ngày hôm sau và quan sát thấy mỗi xe đưa đón học sinh có tới 4 giám sát, 1 giáo viên. Nếu đúng như vậy thì tại sao nhà trường có thể để sót bé L?

Theo thông tin ban đầu, trên xe đưa đón có bé quấy khóc nên cô giáo đã đưa vào lớp trước nên mới quên bé L.H.L.

Đến nay, đây vẫn là một điểm bất thường cần lời giải đáp.

Bản tường trình dày đặc cụm từ "ngay lập tức" của trường Gateway

Trong bản tường trình gửi đến cơ quan chức năng, tường Gateway liên tục sử dụng cụm từ "ngay lập tức" để nhấn mạnh việc nhà trường đã can thiệp kịp thời nhưng không không thể cứu được bé L.

"Ngay lập tức, một cán bộ của nhà trường nhanh chóng đưa con vào phòng cấp cứu", "2 nhân viên y tế ngay lập tức đã làm các biện pháp sơ cấp cứu", "Nhà trường ngay lập tức yêu cầu lái xe bus, cô phụ trách xe bus và đơn vị cung cấp dịch vụ xe bus đến trường để làm việc". Đó là những gì mà đại diện trường Gateway, bà Trần Thị Hồng Hạnh viết trong tường trình.

Tuy nhiên, trong thực tế, bé L được xác định đã tử vong trước khi vào viện. Khi được đưa xuống khỏi xe, cơ thể bé đã trong tình trạng cứng đờ, thẳng đơ, mọi sơ cứu đều không có tác dụng.

Trên đây là những điều bất thường trong vụ bé lớp 1 tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway. Tất cả sự thật cần phải chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news