Tin mới

Hàng quán mọc lên phục vụ người dân theo dõi vây bắt Tuấn 'khỉ', lời lãi cả triệu đồng

Thứ hai, 03/02/2020, 11:29 (GMT+7)

Nhờ sự hiếu kỳ của người dân trong vụ truy bắt Tuấn "khỉ", nhiều hàng quán đã mọc lên và kiếm được tiền triệu mỗi ngày.

4 ngày sau khi lực lượng chức năng tổ chức vây bắt Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn "Khỉ"), tung tích của nghi can vẫn chưa được tìm thấy. Trong suốt những ngày lực lượng truy bắt, đã có rất nhiều người dân hiếu kì đứng tụ tập theo dõi mọi diễn biến.

Có người bế cả con nhỏ, người thức xuyên đêm để xem. Tình trạng tụ tập đông người khiến lực lượng chức năng gặp khó khăn, gây ùn tắc giao thông mà thậm chí phải đối diện với nhiều nguy hiểm. Cảnh sát đã phải năn nỉ người dân giải tán, về nhà nghỉ ngơi xong chỉ 30 phút sau, cảnh chen chúc lại tái diễn.

Người dân tụ tập rất đông để theo dõi cảnh sát truy bắt Tuấn "khỉ". Ảnh: Internet

Để đảm bảo an ninh trật tự và không ảnh hưởng đến việc truy bắt nghi can, lực lượng chức năng chốt chặn trên tuyến đường Trung An, cách nơi tổ chức vây bắt khoảng 200 m để ngăn người dân tiếp cận. Tuy nhiên tại địa điểm mới này, rất nhiều hàng quán đã mọc lên để phục vụ người dân hiếu kì.

Trả lời phỏng vấn với Zing, ông Mười, một người bán hàng ở khu vực này cho biết: "Thông thường bán được một ngày năm, sáu trăm nghìn nhưng mấy bữa nay lời lãi đến 1 triệu đồng được". Theo chia sẻ, ông Mười sinh sống cách địa điểm vây bắt khoảng 30 km. Hàng ngày khoảng 10 giờ sáng, ông lái xe đến địa điểm bán hàng đến khoảng 7h tối.

Bà Út pha đồ uống phục vụ khách, chủ yếu là những người theo dõi vụ bây bắt nghi can xả súng. Ảnh: VTC

Lý giải về việc người dân liên tục đến theo dõi vụ cảnh sát truy bắt Tuấn "khỉ", ông Hồ Thanh Bình - ĐBQH Khóa XIV (An Giang) chia sẻ với báo Đất Việt: "Rất khó có thể lý giải cặn kẽ được hiện tượng trên. Nhưng dường như nó là một phần đặc tính của người Việt, sự hiếu kỳ, tò mò cộng thêm với thiếu hiểu biết nên đã tự đẩy mình vào rủi ro, coi thường mạng sống".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tuấn Khỉ truy bắt