Tin mới

Kẻ gọi điện thoại cho 'hiệp sĩ' Nguyễn Thanh Hải mạo danh Tuấn 'khỉ'

Thứ hai, 03/02/2020, 08:07 (GMT+7)

Tối 2/2, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục làm rõ đối tượng mạo danh Lê Quốc Tuấn - tức Tuấn 'khỉ' để gọi điện thoại cho 'hiệp sĩ' Nguyễn Thanh Hải.

Theo Công an Bình Dương, qua quá trình xác minh, người gọi điện thoại trao đổi với "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải nói rằng sẽ ra đầu thú nếu được tạo điều kiện gặp vợ con của mình không phải là Lê Quốc Tuấn, tức Tuấn 'khỉ', đối tượng nổ súng bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi, TP.HCM.

Chiều 1/2, ông Nguyễn Thanh Hải đã cung cấp thông tin đoạn ghi âm và số điện thoại của người tự xưng là Tuấn "khỉ" cho công an và cũng đăng video lên kênh YouTube cá nhân nói về vụ nổ súng khiến dư luận xôn xao.

Công an tỉnh Bình Dương cũng cho biết, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục làm rõ đối tượng mạo danh Tuấn 'khỉ' gọi điện thoại cho 'hiệp sĩ' Nguyễn Thanh Hải là ai, nhằm động cơ gì?

Hiện nay, Công an các tỉnh vẫn đang khẩn trương phối hợp các đơn vị liên quan truy bắt Tuấn 'khỉ'.

Nhu tin đã đưa, chiều và tối 29/1, Lê Quốc Tuấn (SN 1987, ngụ huyện Củ Chi) trong lúc chơi bạc ở huyện Củ Chi đã dùng súng bắn chết 4 người, sau đó bắn chết 1 tài xế để cướp xe bỏ trốn và hiện đang bị truy nã về các tội: Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Để nhanh chóng, kịp thời truy bắt 2 đối tượng trên, Công an TP.HCM đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, phòng ngừa và tố giác tội phạm. Nếu phát hiện thông tin về đối tượng và phương tiện có đặc điểm nêu trên đề nghị thông báo ngay đến số điện thoại 0909.262.363 và 0903.005.261 của cơ quan chức năng để phối hợp.

Cùng bị truy nã với Tuấn 'khỉ' trong vụ án này là Phạm Thanh Tâm (tự Tý Ba Dòm; SN 1987, quê tỉnh Tây Ninh, ngụ huyện Củ Chi), bạn thân của Tuấn về tội Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

Bị can này được xác định là đồng phạm cất giữ số tiền khoảng 1 tỷ đồng do Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn 'khỉ') cướp tại sới bạc ở huyện Củ Chi.

Quá trình điều tra, công an xác định sau khi sử dụng súng AK bắn chết nhiều người, Tuấn 'khỉ' đã cướp số khoảng 1 tỷ đồng và đưa cho Phạm Thanh Tâm cất giữ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news