Tin mới

Thông tin mới vụ Tuấn 'khỉ' nổ súng ở sới bạc khiến 4 người tử vong

Chủ nhật, 02/02/2020, 16:29 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Tuấn 'khỉ' xả súng cướp sới bạc ở Củ Chi khiến 5 người tử vong, Công an TP.HCM vừa ra quyết định truy nã đồng phạm của bị can này.

Theo tin tức trên Zing.vn, Người lao động, ngày 2/2, Công an TP.HCM cho biết, vừa ra quyết định truy nã Phạm Thanh Tâm (còn gọi là Tý "Bà Dòm", 33 tuổi) về tội danh Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có, quy định tại Điều 323 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Bị can này được xác định là đồng phạm cất giữ số tiền khoảng 1 tỷ đồng do Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn 'khỉ') cướp tại sới bạc ở huyện Củ Chi.

Quá trình điều tra, công an xác định sau khi sử dụng súng AK bắn chết nhiều người, Tuấn 'khỉ' đã cướp số khoảng 1 tỷ đồng và đưa cho Phạm Thanh Tâm cất giữ.

Tâm có dáng người ốm, da ngăm đen, tóc hớt cao, nói giọng miền Nam, có sẹo chấm 0,2 cm trên sau cánh mũi phải.

Đồng phạm của Tuấn 'khỉ' đang bị truy nã.

Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan công an, viện kiểm soát hoặc UBND gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận bị can truy nã phải báo ngay cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM.

Sáng cùng ngày, Cảnh sát cơ động có vũ trang chốt chặn tại ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, nơi bị can Phạm Thanh Tâm sinh sống.

Mẹ vợ Tâm cho biết, khi xảy ra vụ xả súng tại xã Tân Thạnh Đông, bà đã tới hiện trường để xem. Khi về nhà, bà vẫn thấy Tâm ở đó.

Để nhanh chóng, kịp thời truy bắt 2 đối tượng trên, Công an TP.HCM đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, phòng ngừa và tố giác tội phạm. Nếu phát hiện thông tin về đối tượng và phương tiện có đặc điểm nêu trên đề nghị thông báo ngay đến số điện thoại 0909.262.363 và 0903.005.261 của cơ quan chức năng để phối hợp.

Từ 1/2, lực lượng công an niêm phong xe cộ và một số đồ đạc đưa về trụ sở để phục vụ điều tra. Con gái bà cũng đi theo từ lúc đó, đến nay chưa thể liên lạc.

"Tôi cũng chẳng biết nó ở đâu. Tôi chỉ muốn nói với nó mình có làm gì cứ ra nhận chứ việc gì phải trốn chạy, khổ bản thân, khổ cả vợ con", mẹ vợ Tâm nói.

Trước đó, chiều 29/1 (mùng 5 Tết), Lê Quốc Tuấn bị tình nghi dùng AK đến điểm đánh bạc ở vườn nhãn thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi rồi xả súng vào đám đông khiến 4 người tử vong. Trên đường bỏ trốn, nghi can này còn nổ súng sát hại một người khác để cướp xe máy.

Tối 30/1, Công an TP.HCM truy nã Lê Quốc Tuấn về các tội Giết người, Cướp tài sản và Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Chiều 1/2, 'hiệp sĩ' Nguyễn Thanh Hải cho biết anh đã báo cáo Công an tỉnh Bình Dương và Bộ Công an sau khi nhận được điện thoại từ một người tự xưng Lê Quốc Tuấn (Tuấn 'khỉ'), nghi can xả súng làm 5 người chết ở huyện Củ Chi, TP.HCM.

Cuộc gọi vào lúc 14h cùng ngày, người tự xưng là Tuấn nói vẫn đang ở xã Trung An, huyện Củ Chi, muốn ra đầu thú với điều kiện cho gặp vợ con trước. Cuộc gọi được ông Hải ghi âm.

Cơ quan điều tra cho biết đang giám định giọng nói cũng như định vị người gọi điện để xác minh có phải Tuấn 'khỉ' hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news