Tin mới

Dịch virus Corona: Con mừng vì được nghỉ học 1 tuần, phụ huynh lo lắng

Thứ hai, 03/02/2020, 11:28 (GMT+7)

Sau khi nhận được thông báo khẩn về việc con em mình được nghỉ 1 tuần vì dịch virus Corona, các phụ huynh đều thấy yên tâm vì con được an toàn nhưng cũng không ít người tỏ ra lo lắng.

Trên mạng xã hội, người ta có thể dễ dàng thấy những bài đăng của các bố mẹ về việc con nghỉ học thêm một tuần. Sau đại dịch virus Corona thì vấn đề này cũng được bàn tán xôn xao.

"Mình đang định tự cho con nghỉ thì nhận được tin nhắn thông báo gấp của nhà trường. Dịch đang diễn biến thế này, người lớn còn lo nữa là lũ trẻ, sức đề kháng còn non. Tốt nhất là cho con nghỉ rồi mấy mẹ con ở nhà trông nhau thôi, cũng may mình làm việc tự do", một bà mẹ chia sẻ.

Tuy nhiên, bên cạnh đó nhiều ông bố bà mẹ không khỏi lo lắng khi con được nghỉ nhưng bố mẹ vẫn đi làm thì lũ trẻ sẽ ở đâu?

"Vợ chồng tôi 2 bên nội ngoại đều ở quê cả, ông bà đều già cả rồi không thể lên đây chăm cháu được. Tôi cũng lo dịch Corona lắm nhưng đúng là giờ nhận tin con được nghỉ 1 tuần mà vợ chồng chưa biết phải làm sao. Sau thời gian nghỉ Tết, việc ứ lại nhiều nên bố mẹ nghỉ 1 ngày cũng khó khăn nữa là 1 tuần", một phụ huynh lên tiếng.

Trái với tâm lý vừa mừng vừa lo của phụ huynh, lũ trẻ thì hồn nhiên vô tư nên chỉ thấy mừng như Tết thêm một lần nữa vì bỗng nhiên được nghỉ dài dài.

Ngay khi vừa chia sẻ lên mạng xã hội, bài đăng của một bà mẹ đã nhận được lượng lớn lượt thích và bình luận về biểu cảm rất đỗi hồn nhiên của cậu con trai.

Trước viễn cảnh u ám trên, nhiều người còn dự tính mang con đến văn phòng để vừa làm vừa trông con. "Mình thấy các con được nghỉ học để tránh dịch, giờ bố mẹ lại lôi đi làm, lên chỗ đông người rồi chưa kể các văn phòng sử dụng điều hoà tổng, không khí bí, có khi khả năng lây nhiễm còn cao hơn ở trường í chứ. Chưa kể lúc bố mẹ làm thì con sẽ vạ vật ở đâu?", một thành viên thắc mắc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news