Tin mới

Hàng trăm người dân xem cảnh sát vây bắt, dùng súng khống chế nhiều kiểm lâm

Thứ bảy, 02/08/2014, 11:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tối 1/8, lực lượng cảnh sát thuộc C48, Bộ Công an bất ngờ đột kích trụ sở đội kiểm lâm cơ động số 1 tỉnh Thanh Hóa (trên đường Bà Triệu, phường Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa) bắt giữ nhiều cán bộ kiểm lâm đang thực hiện hành vi nhận hối lộ.

 

 

(Tinmoi.vn) Tối 1/8, lực lượng cảnh sát thuộc C48, Bộ Công an bất ngờ đột kích trụ sở đội kiểm lâm cơ động số 1 tỉnh Thanh Hóa (trên đường Bà Triệu, phường Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa) bắt giữ nhiều cán bộ kiểm lâm đang thực hiện hành vi nhận hối lộ.


Sự việc trên xảy ra vào khoảng gần 18h ngày 1/8. Theo người lái chiếc xe khách mang BKS 65L-2984 cho biết, chiếc xe đang lưu thông từ địa bàn tỉnh Cần Thơ  ra Hà Nội, đến địa bàn Thanh Hóa thì  bị tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội kiểm lâm cơ động số 1 đã phát hiện chiếc xe khách chở số cá thể le le. Sau khi kiểm tra sơ bộ, tổ tuần tra này yêu cầu chiếc xe về trụ sở để giải quyết.

“Khi tôi đang trình bày thì bất ngờ đoàn người mặc thường phục  ập vào dùng súng khống chế các kiểm lâm viên” – lái xe này cho biết.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ theo dõi vụ việc

Nhiều cán bộ kiểm lâm đã bỏ chạy lên tầng 2 của trụ sở nhưng cũng bị khống chế sau đó. Vụ việc diễn ra bất ngờ khiến cho hàng trăm người dân hiếu kỳ đến theo dõi.

Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về nguyên nhân dẫn tới vụ việc trên, nhưng cũng theo các hành khách đi trên chiếc xe khách mang BKS 65L-2894  thì cùng thời điểm chiếc xe khách bị bắt còn có một chiếc xe chở gỗ lưu thông từ Nghệ An ra Bắc cũng đang bị tổ tuần tra này xử lý và họ nghi ngờ lực lượng cảnh sát hóa trang đã bắt quả tang các kiểm lâm viên đang nhận tiền hối lộ từ một trong hai xe bị bắt này.

Nhận được thông tin, Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều động hàng chục cảnh sát cơ động, cảnh sát 113, cảnh sát kinh tế đến hiện trường, đồng thời để tránh tình trạng mất an ninh xảy ra khi người dân quá khích.

Các cán bộ kiểm lâm bị còng tay, dẫn giải đi.

Một nguồn tin cho hay, các cán bộ kiểm lâm bị bắt giữ vì nghi nhận hối lộ với số tiền rất lớn nhưng chưa tiết lộ danh tính.

Ông Lê Thế Long, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa xác nhận, vụ việc cảnh sát ập vào khống chế một số kiểm lâm, đồng thời khám xét trụ sở của Đội kiểm lâm cơ động số 1 là có thực.

Tuy nhiên, nguyên nhân vụ việc Chi cục vẫn chưa nắm được cụ thể vì chưa nhận được báo cáo.

Đêm cùng ngày, lực lượng cảnh sát đã tiến hành khám xét nhà riêng và áp giải các nghi can và tang vật ra Hà Nội nhằm phục vụ điều tra mở rộng.

Cuộc vây bắt và áp giải các nghi phạm thu hút hàng trăm người dân đứng xem khiến giao thông trên đường Bà Triệu bị hỗn loạn.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Phương Thảo (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news