Tin mới

Hàng trăm tài xế mặc áo Grab diễu hành qua hồ Gươm bị công an giải tán

Thứ hai, 07/12/2020, 16:44 (GMT+7)

Nhận thấy đoàn xe gồm hàng trăm tài xế mặc áo Grab đang tập trung diễu hành quanh khu vực Hồ Gươm gây mất an ninh, trật tự, lực lượng công an đã yêu cầu những người này giải tán.

Theo tin tức trên Zingnews.vn, Dân trí, khoảng 13h ngày 7/12, hàng trăm tài xế xe máy mặc áo Grab tổ chức diễu hành quanh hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để thể hiện sự bức xúc vì đơn vị này đã điều chỉnh tăng giá cước cơ bản trên toàn quốc và tăng khấu trừ với tài xế từ ngày 5/12.

Vào sáng 7/12, hàng trăm tài xế mặc áo đồng phục Grab tập trung rất đông trước trụ sở công ty ở Duy Tân, Cầu Giấy, tất cả đều tắt app, yêu cầu được làm việc với đơn vị chủ quản về việc tăng thuế ảnh hưởng tới thu nhập của họ. Ảnh: DV

Nhóm này bắt đầu đi từ khu vực phố Cửa Nam sau đó kéo về các tuyến đường quanh hồ Gươm với số lượng hàng trăm xe. Họ vừa đi, vừa bấm còi, căng băng rôn với khẩu hiệu "phản đối Grab tăng chiết khấu thuế VAT lên đối tác và tài xế".

Các tài xế mặc áo Grab diễu hành quanh khu vực Hồ Gươm để đòi quyền lợi. Ảnh: Zingnews.vn

Nhận tin báo, Đội CSGT số 1 đã phối hợp cùng Công an quận Hoàn Kiếm nhắc nhở nhóm tài xế này giải tán. Bước đầu, cơ quan chức năng xác minh những người này chưa gây rối trật tự.

Lãnh đạo Đội CSGT số 1 cũng cho biết, đã tăng cường lực lượng tới các khu vực trọng điểm để xử lý nếu nhóm tài xế có các hành vi gây rối, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ họp thứ 18 HĐND Hà Nội diễn ra.

Một nam tài xế cho biết việc Grab tăng giá cước cho mỗi chuyến đi là quá bất công đối với tài xế, điều này khiến anh và nhiều tài xế khác rất bức xúc.

Đến khoảng 14h, nhóm này tạm thời giải tán, sau đó chia thành từng tốp nhỏ hướng về quận Cầu Giấy.

Theo Thiếu tá Đào Việt Long, Phó trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội, cho biết nhóm tài xế mặc áo Grab thực hiện tuần hành chưa xin phép cơ quan chức năng. Chiều cùng ngày, đơn vị này đã có báo cáo lên lãnh đạo Công an TP Hà Nội đề xuất phương án xử lý theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news