Tin mới

3 sinh viên mặc áo Grab ôm mặt khóc cuối lớp khi nhận điện thoại từ quê nhà khiến nhiều người xúc động

Thứ ba, 27/10/2020, 15:20 (GMT+7)

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh ghi lại cảnh 3 sinh viên mặc áo xe ôm công nghệ ôm mặt khóc cuối lớp, và câu chuyện về hoàn cảnh của họ khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Theo chủ nhân bức ảnh chia sẻ: "Hôm nay, như mọi ngày mình đến lớp học tiết 12-14, có để ý 3 bạn này ngồi góc cuối của lớp, có bàn tán gì đó nhưng có vẻ không khí khá buồn. Mình cũng chẳng quan tâm lắm cho đến cuối giờ khoảng 8h40, cả 3 đều khoác lên mình chiếc áo xe ôm công nghệ. Nhưng điều làm mình tò mò nhất là một trong 3 bạn đã khóc như một đứa trẻ sau khi nghe điện thoại.

3 sinh viên quê miền Trung có hoàn cảnh khó khăn phải chạy xe ôm kiếm tiền mưu sinh. Ảnh: FB

Mình có đi theo và hỏi thăm mới biết rằng quê bạn ấy ở miền Trung, nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 8. Mẹ bạn báo ruộng đồng, trâu bò đã bị cơn bão cuốn đi tất cả, tháng này cả nhà phải đi vay gạo để ăn nên không thể gửi tiền sinh hoạt cho bạn được. Nên bạn phải cố gắng làm thêm để có tiền trang trải cuộc sống và gửi về quê phụ giúp phần nào cho gia đình...

Mình thật sự khâm phục bạn ấy, những giọt nước mắt của một người con trai đã rơi xuống, chứa trong đó là tình thương gia đình, là trách nhiệm của một đứa con trai, là sự bất lực trước cơn giận của mẹ thiên nhiên.

Đâu đó quanh ta vẫn còn có những người như vậy, tuy còn trên ghế nhà trường nhưng họ đã phải nỗ lực gấp nhiều lần bạn bè cùng trang lứa. Mình luôn tôn trọng và nể phục các bạn".

Nhiều người tin tưởng rằng, khó khăn này vẫn vượt qua được thì sau này khi rời ghế nhà trường, các em vẫn có thể đứng vững trên đôi chân của mình.

Có thể lũ đã rút nhưng hậu quả của trận 'đại hồng thuỷ' lịch sử vừa qua vẫn còn hiển hiện. Thiên tai không chỉ gây ra đau thương trên mảnh đất miền Trung nghèo khó mà còn khiến cho những người con phương xa chịu nhiều thiệt thòi.

Chưa bao giờ sự mất mát vì mưa lũ lại to lớn đến vậy, cũng chưa bao giờ, người dân cả nước lại đồng lòng hướng về 'khúc ruột' miền Trung đến vậy...

"Nhìn cảnh này mà vừa thương vừa xót xa. Cuộc sống sinh viên vốn nhiều bỡ ngỡ, nay lại thêm tin dữ ở quê nhà. Thương người miền Trung khổ đủ bề, thương các em mới bước chân vào đời đã bị áp lực cơm áo đè nặng"; "Đồng cảm với các bạn vì quê mình cũng ở miền Trung. Hồi sinh viên cũng phải tự thân vận động, vừa học vừa lo làm thêm kiếm tiền phụ cha mẹ. Chúc các bạn cứng cáp vượt qua khó khăn trước mắt, rồi mọi chuyện sẽ qua thôi",... là những lời động viên, nhắn nhủ từ cư dân mạng.

Bên cạnh việc động viên bằng tinh thân, nhiều dân mạng bày tỏ mong muốn có thêm thông tin về 3 sinh viên nói trên để chung tay hỗ trợ phần nào.

Khi trận đại hồng thuỷ vừa đi qua, người dân miền Trung lại tất bật gia cố nhà cửa để ứng phó với cơn cuồng phong từ con bão số 9. Ảnh: PLBĐ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news