Tin mới

Những kiêng kỵ khi đặt bể cá trong phòng khách gia chủ nên biết

Thứ hai, 07/12/2020, 10:46 (GMT+7)

Với quan niệm ”tưới tiêu vạn vật không thể thiếu nước”, trong phong thuỷ học, bể cá tương ứng với ”nước”. Ngoài giá trị thẩm mỹ, bể cá đặt trong phòng khách còn có tác dụng đón vượng khí, hoá giải sát khí.

Để có một nội thất phòng khách sinh động, vui mắt hoà hợp thiên nhiên thì bể cá luôn là lựa chon hàng đầu. Ngoài giá trị thẩm mỹ, bể cá được xem là vật phẩm phong thuỷ, nếu đặt ở vị trí thích hợp sẽ mang lại tài lộc cho các thành viên trong gia đình.

Theo phong thuỷ học, đưa nước vào những nơi thất vận có thể chuyển hoạ thành may, gặp hung hoá cát. Do đó, nên đặt bể cá ở hướng hung để đạt mục đích hoá sát, tăng cường linh khí.

Dựa vào toạ hướng của ngôi nhà để xác định hướng hung và hướng cát. Cụ thể, nhà toạ hướng Đông tứ trạch (hướng chính Đông, chính Nam, chính Bắc và Đông Nam) nên đặt bể cá ở 4 phương vị hung của phòng khách là hướng Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc và chính Tây.

Bể cá đặt gần nhà vệ sinh hoặc góc quá tối và ẩm thấp sẽ dễ sinh tà khí, gây bệnh cho người sống trong nhà. Ảnh minh hoạ

Còn nhà toạ hướng Tây tứ trạch (hướng Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc và chính Tây) nên đặt bể cá ở 4 hướng hung của phòng khách là hướng chính Đông, chính Nam, chính Bắc và Đông Nam.

Dù cá và nước cộng sinh mang đến cho không gian nhiều sức sống, nhưng có những kiêng kỵ khi đặt bể cá trong phòng khách gia chủ nên biết.

1. Bể cá không quá cao

Trong phong thuỷ, nước rất quan trọng nhưng quá nhiều cũng không nên. Bể cá quá lớn sẽ tích trữ nhiều nước, gây hoạ tràn lan. Chiều cao bể cá vượt hơn tầm mắt của một người trưởng thành thì được xem là quá cao. Do đó, trong phòng khách, đặt biệt phòng khách có diện tích nhỏ hẹp, không nên đặt bể cá quá cao lớn.

2. Không đặt bể cá sau sofa, giường ngủ

Phía sau ghế sofa nên có chỗ dựa vững chắc, hàm ý gia chủ sẽ không có nỗi lo về sau. Nếu chỗ dựa là nước sẽ không phù hợp, khó cầu sự ổn định.

Do đó, đặt bể cá phía sau ghế sofa sẽ khiến cho những người ngồi trên sofa không có chỗ dựa, ảnh hướng đến sự ổn định của gia vận. Trong trường hợp không gian hẹp, gia chủ có thể đặt bể cá bên cạnh ghế sofa.

Không đặt bể cá trong phòng ngủ vì dễ dẫn đến hiện tượng 'âm thịnh dương suy'. Khi ngủ, nhịp sinh học giảm đến mức thấp nhất để mọi cơ quan trong cơ thể nghỉ ngơi. Nhưng do thiết bị tạo bọt của bể cả thường không ngừng vận hành, nước trong bể cá luôn luân chuyển, làm ảnh hưởng đến nhịp sinh học của bạn, khiến bạn dễ cảm thấy mệt mỏi.

3. Bể cá tương xung với bếp

Bể cá tượng trưng cho nước, tức thuỷ, còn bếp trong nhà bếp đại diện cho hoả. Trong phong thuỷ học, thuỷ và hoả tương xung. Nếu bài trí bể cá và bếp trên một đường thẳng thì phạm phải đại kỵ 'thuỷ – hoả tương xung', dễ khiến sức khoẻ những người trong gia đình bị tổn hại.

Bể cá đối diện với bếp đun sẽ có hại cho sức khỏe mọi người trong gia đình, người nhà đứng nấu ăn cạnh bếp sẽ bị ảnh hưởng liên đới.

Ngoài ra, bàn thờ cũng là nơi thuộc hoả. Vì thế khi đặt bể cá nên tránh hình thành một đường thẳng tương xung với bàn thờ.

4. Bể cá đặt dưới Thần tài

Bể cá nên đặt ở hướng hung của ngôi nhà, trong khi đó 3 vị Thần tài Phúc, Lộc, Thọ được đặt ở tài vị đương vượng. Do đó, nếu đặt bể cá dưới Thần tài sẽ mâu thuẫn với nguyên tắc 'Tài quy về tài vị', có thể gây phá tài.

Có thể đặt bể cá ngay bên dưới xà nhà để giúp các thành viên trong gia đình giảm đi những căng thẳng và áp lực tinh thần.

5. Đặt ở cửa ra vào

Dù mang ý nghĩa tốt nhưng bể cá tuyệt đối không nên để ở vị trí giữa cửa ra vào, ngăn cản luồng sinh khí vào nhà, đồng thời gây cản trở cho giao thông đi lại trong nhà.

Bể cá nên đặt ở vị trí dễ nhìn trong phòng khách, tuyệt đối không nên đặt trong phòng ngủ vì phòng ngủ mang tính âm trong khi đó bể cá mang tính dương, rất kỵ nhau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news