Tin mới

Hãng xe quốc dân Kia ra mắt xe mới, có mẫu giá hấp dẫn hợp túi tiền người Việt

Thứ sáu, 04/03/2022, 09:18 (GMT+7)

Đi theo xu hướng xe điện, hãng xe quốc dân Kia cũng đã công bố hàng loạt xe mới với giá thành hấp dẫn, phù hợp với túi tiền người Việt.

Mới đây tập đoàn Hyundai-Kia đã chính thức công bố chiến lược phát triển xe điện của mình. Theo đó, đáng chú ý hãng xe quốc dân Kia đã cho ra mắt 14 mẫu xe điện hoàn toàn mới, lần lượt từ nay đến năm 2027.

Mục tiêu trước mắt của Kia là doanh số mỗi năm trên toàn cầu không dưới 4 triệu xe từ 2030, trong đó sẽ có hơn nửa xe thân thiện với môi trường và 1,2 triệu xe là xe thuần điện. Hãng cũng bày tỏ mong muốn của mình sẽ trở thành thương hiệu kinh doanh số 1 thị trường từ năm 2030.

Hãng xe quốc dân Kia ra mắt xe mới, có mẫu giá hấp dẫn hợp túi tiền người Việt
Hãng xe quốc dân Kia ra mắt xe mới, có mẫu giá hấp dẫn hợp túi tiền người Việt

Hãng xe quốc dân nuôi tham vọng sẽ trở thành một nhà cung cấp giải pháp giao thông bền vững, toàn diện thay vì đơn giản chỉ là một nhà sản xuất xe. Thương hiệu xe đến từ Hàn Quốc đã sẵn sàng đầu tư 23,2 tỷ USD để hoàn thành mục tiêu này.

Từ nay đến năm 2027 Kia sẽ cho ra mắt ít nhất 2 mẫu xe điện mới mỗi năm. Trong số trên sẽ có ít nhất 2 mẫu bán tải thuần điện, bao gồm một mẫu bán tải thực thụ và một mẫu bán tải chiến lược giá rẻ dành riêng cho các thị trường đang phát triển như Việt Nam. Đã có một mẫu xe giá rẻ khác đã được xác nhận ra mắt nhưng chưa biết sẽ thuộc phân khúc nào.

Hãng xe quốc dân Kia ra mắt xe mới, có mẫu giá hấp dẫn hợp túi tiền người Việt - Ảnh 1

Hiện tại, đội hình xe điện kỷ nguyên mới của Kia có EV6 đã ra mắt cùng EV9 đã xác nhận và có bản concept. Như ảnh teaser của hãng công bố, rất có thể trong tương lai gần họ sẽ có một chiếc sedan, một hatchback và một vài dòng SUV khác sẽ chào sân.

Nhấn mạnh về Kia EV9 sẽ ra mắt vào 2023, hãng xe Hàn Quốc vừa khẳng định chiếc SUV cỡ lớn sẽ có chế độ tự lái có tên Auto Mode mà về cơ bản không khác biệt nhiều so với các công nghệ tự lái sẵn có trên thị trường. Bên cạnh đó, xe cũng có khả năng cập nhật phần mềm qua kết nối  Internet và có "chợ" tính năng cho người dùng mua những ứng dụng mà họ muốn như trên điện thoại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kia Hyudai xe điện