Tin mới

Bất đắc dĩ đi cướp ngân hàng lấy 1 USD để được ngồi tù

Thứ ba, 23/06/2020, 14:50 (GMT+7)

Để được chăm sóc y tế trong tù, người đàn ông vô gia cư này đã đi cướp 1 USD ở ngân hàng, sau đó ngồi xuống lặng lẽ chờ đợi cảnh sát đến.

Theo sở cảnh sát hạt Clackamas, họ đã bắt giữ một người đàn ông thực hiện vụ cướp ngân hàng với số tiền là 1 USD. Tên cướp, Timothy Dean Alsip, 50 tuổi là một người vô gia cư đến từ Oregon. Ông ta vào một chi nhánh Ngân hàng Mỹ khi mới mở cửa làm việc vào sáng ngày 23/8/2013 rồi tiếp cận ngăn kéo đề tiền, giơ ra dòng ghi chú với dòng chữ "Cướp đây. Hãy đưa cho tôi 1 USD".

Mong muốn của ông ấy đã hoàn thành sau khi nhận 1 USD, thế nhưng người đàn ông này còn có một mục tiêu cao hơn. Trước sự kinh ngạc của những nhân viên ngân hàng, Alsip ngồi xuống chờ cảnh sát đến bắt giữ mình.

Timothy Dean Alsip đi cướp ngân hàng với mong muốn được ngồi tù và hưởng phúc lợi y tế.

Ban đầu, Alsip bị cáo buộc các tội danh liên quan đến đến vụ cướp cấp độ 2 và trộm cắp cấp độ 3 với số tiền bảo lãnh là 250.000 USD. Nhưng sau đó ông bị cáo buộc trộm cắp cấp độ 3 với số tiền bảo lãnh yêu cầu là 40.000 USD. Alsip được cho là đã nói với các sĩ quan rằng mình chỉ muốn nhận được các quyền lợi chăm sóc y tế mà tù nhân được hưởng. Tuy nhiên, không may cho Timothy Alsip, hành vi trộm cắp cấp độ 3 chỉ bị giam tối đa 30 ngày hoặc bị phạt không quá 1.250 USD.

Trước vụ cướp hy hữu mà Alsip thực hiện từng có những sự việc tương tự xảy ra. Richard James Verone, một người muốn được phúc lợi y tế trong tù cũng đã đi cướp ngân hàng 1 USD. Tờ giấy ghi chú mà ông ta đưa cho nhân viên ngân hàng viết: "Tôi cam kết vụ cướp này chỉ lấy 1 USD. Đầu óc tôi tỉnh táo nhưng cơ thể có nhiều vấn đề".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news