Tin mới

Hành động của CSGT khiến thiếu nữ bất ngờ

Thứ tư, 30/12/2015, 17:26 (GMT+7)

Mới đây, cô gái có tên facebook là Min Xù đã không may gặp phải sự cố bất ngờ trên đường khiến cộng đồng mạng chú ý.

Mới đây, cô gái có tên Facebook là Min Xù đã không may gặp phải sự cố bất ngờ trên đường khiến Cộng đồng mạng chú ý.

Sự việc được Min xù chia sẻ như sau: Đang lúc loay hoay không biết phải xử lý ra sao, thì cô bị 1 anh CSGT yêu cầu dắt xe lên vỉa hè. Lo sợ sẽ bị phạt vì hành vi nào đó, thế nhưng cô gái lại không ngờ đến hành động sau đó của anh CSGT.

Ảnh chụp màn hình facebook Min xu. 

Không những không phạt, 2 anh CSGT đứng trực còn rất nhiệt tình giúp đỡ cô sửa xe để kịp thời gian đi chơi ngày lễ với bạn bè.

"CAGT Đà Nẵng thật tuyệt vời!

Chẳng là hôm bữa mình đi chơi noel, vì cái gầm xe máy nó hơi thấp nên lúc dắt xe xuống dốc thì gầm xe bị va với lề đường nên lò xo chân chống bị bật ra, rồi rớt xuống đường.

Xe cứ chạy được 1 đoạn thì chân chống rớt xuống lại tắt máy, phải dắt bộ 1 đoạn dài để tìm chỗ sửa xe, đến đoạn ngã tư Trần Quốc Toản với Yên Bái, thì may mắn tìm được chú sửa xe nhưng chú lại nói không có dụng cụ nên không sửa được.

Lúc ấy có 2 anh công an (CA) đang đứng trực, mình lại đứng dưới đường, không biết ăn ở sao lại bị bắt dắt xe lên, trong đầu xác định toi rồi.

Vậy mà mình không những không bị gì lại còn được 1 anh CA hí hoáy nhiệt tình sửa xe hộ cả nửa tiếng đồng hồ, anh CA kia còn kiếm xe nào có chân chống giống vậy để làm lại.

Cuối cùng cũng sửa được, còn nói thêm "lễ mà bị hư xe thì xui lắm, sửa tạm vậy đi chơi đỡ cũng được". Cảm động dễ sợ luôn í.

Cả đám cảm ơn ríu rít lun".

Trước đó, trên mạng xã hội đang chia sẻ chóng mặt về cách xử lý giao thông của CSGT Đà Nẵng.

Theo đó, câu chuyện được đăng tải trên nhiều diễn đàn mạng xã hội chia sẻ một câu chuyện của chàng trai tham gia giao thông và bắt gặp cảnh tượng trên đường:

Một buổi sáng trời lạnh, người Đà Nẵng ra đường phải mặc thêm áo.

Dừng xe vì đèn đỏ ở ngã tư thì thấy xe CSGT chở theo Cảnh sát 113 phía sau.

Viên cảnh sát dừng xe hỏi một người phụ nữ đi xe gắn máy, chở theo đứa con trai khoảng 11, 12 tuổi: “Mũ cháu đâu?”

CSGT nhắc nhở một trường hợp vi phạm giao thông. 

Thanh niên dừng đèn đỏ nghĩ: “Thế là mẹ con này đi toi 200 nghìn”.

Viên CSGT nói: "Không có mũ, xuống đi bộ !"

Câu nói “xuống đi bộ” khiến mọi người bất ngờ, không tin vào tai mình.

Viên CSGT giải thích: “Không đội nón (mũ bảo hiểm) thì xuống đi bộ, vậy thôi”.

Bà mẹ chở người con trai vẫn chưa hiểu chuyện gì thì người CSGT nói tiếp: “Chị quay về lấy mũ, rồi quay lại đây chở con đi tiếp”.

Lúc này người mẹ mới hiểu ra vấn đề. Hóa ra CSGT không xử phạt mà yêu cầu chị về lấy mũ cho con trai rồi đi tiếp, hoặc là con trai chị sẽ đi bộ vì không đội mũ bảo hiểm.

Thấy vậy, một người dân nhà ngay đó chạy ra đưa cho 2 mẹ con cái mũ và nói: “Cho chị mượn tạm, khi nào xong việc thì mang qua giả mũ cho tôi.”

Vậy là 2 mẹ con đi tiếp, chàng trai chứng kiến câu chuyện cũng đi vì đèn đã chuyển sang xanh. Vừa đi, chàng trai vừa nghĩ: “Hôm nay Đà Nẵng lạnh, mặc mỗi cái áo sơ mi nhưng thấy lòng thật ấm áp”.

Còn về phía mẹ con vi phạm luật giao thông, chắc chắn họ đã được một bài học. Và chắc mẹ con họ sẽ không vi phạm lần thứ 2.

Sau khi câu chuyện này được đăng tải trên mạng xã hội, nó đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cư dân mạng vời hàng nghìn lượt thích, bình luận và chia sẻ.

Cư dân mạng thích thú và phản hồi tích cực về câu chuyện.

Nhiều người bày tỏ, cách xử lý lạ của CSGT Đà Nẵng quá tuyệt vời. Thay vì chỉ chăm chăm xử phạt thì cách làm này sẽ khiến cho người dân nhớ mãi và tự giác nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông thay vì chỉ đội mũ để chống đối.

Hiện vẫn chưa rõ độ thực hư của câu chuyện này, chúng tôi đang liên hệ với Công an Đà Nẵng để xác thực.

Độc giả Đức Hòa cho biết : “Dù câu chuyện có thực hay không thì ít nhất nó đã đem lại một hiệu ứng tích cực với dư luận. Và có thể, thông qua hiệu ứng này mà lực lượng CSGT coi đây là 1 cách làm tham khảo trong việc tuyên truyền, nâng cao ý thức người tham gia giao thông.”

Video:

[mecloud]w4gsvVt137[/mecloud]

Thuận Phong (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CSGT Đà Nẵng