Tin mới

Hành khách mở cửa thoát hiểm để xuống máy bay trước vì chờ lâu

Thứ sáu, 03/05/2019, 09:32 (GMT+7)

Một người đàn ông đã mở cửa thoát hiểm để xuống máy bay trước vì chờ quá lâu.

The Paper đưa tin cho hay sự cố này xảy ra tại Trung Quốc khi một nam hành khách họ Song đã cùng với gia đình đi máy bay của hãng hàng không Sơn Đông từ Tế Nam (miền Bắc Trung Quốc) đến Putuo (đông nam Thượng Hải).

Cụ thể, người đàn ông tên Song (65 tuổi) đã không giữ được bình tĩnh khi xếp hàng xuống máy bay và quyết định mở cửa thoát hiểm ngay cạnh ghế ngồi của mình.

Sau khi tự ý mở cửa thoát hiểm, ông Song đã bị cảnh sát bắt giữ sau đó. Ảnh: Guancha.cn

Mặc dù vậy, ông đã phải lùi lại khi nhìn thấy ở đó không có thang để đi xuống.

Phi hành đoàn và an ninh sân bay sau đó đã xuất hiện và bao vây ông Song. Người đàn ông này sau đó đã bị bắt giữ và bàn giao cho công an Putuo. Các nhân viên chuyến bay đã đóng cửa thoát hiểm lại lập tức mà không gây cản trở đến những hành khách khác.

Khai nhận với nhà chức trách, ông Song cho biết đây là lần đầu tiên mình đi máy bay nên không biết rằng các hành khách không được phép mở cửa thoát hiểm trong trường hợp máy bay không gặp sự cố dù trên cửa thoát hiểm có biển đề chỉ sử dụng những tình huống khẩn cấp.

Sự việc sau đó đã vấp phải ý kiến chỉ trích trên MXH khi nhiều người cho rằng lỗi này là không thể chấp nhận được.

"Thực ra thì vì ông ta chẳng muốn phải xếp hàng lâu và muốn được xuống máy bay trước tiên, nên mới hành xử như thế. Ông ta chẳng quan tâm đến sự an toàn của những người khác", một người bức xúc bình luận trên MXH.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cửa thoát hiểm