Tin mới

Hạnh phúc tuổi già là đón 22 đứa cháu về nghỉ hè, mỗi bữa nấu cả yến gạo

Thứ sáu, 21/07/2023, 15:32 (GMT+7)

Mâm cơm của gia đình nhà ông bà Lý mỗi dịp hè đều vô cùng đông đúc khi các cháu sum họp, 22 đứa cháu ngồi quây quần hết 3 bàn ăn.

Câu chuyện được nhiều người chia sẻ này là ở thành phố Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc). Ông Lý có tổng cộng 22 người cháu cả nội lẫn ngoại dịp hè vừa qua đều về thăm quê, sống cùng ông bà. Trong khoảng sân nhỏ bé nhưng tràn ngập tiếng cười, đối với ông Lý ông có điều gì hạnh phúc bằng. 

Hạnh phúc tuổi già là đón 22 đứa cháu về nghỉ hè, mỗi bữa nấu cả yến gạo
Hạnh phúc tuổi già là đón 22 đứa cháu về nghỉ hè, mỗi bữa nấu cả yến gạo

Được biết vào những ngày các cháu về thăm, ông Lý phải chuẩn bị 3 chiếc bàn ăn cho các cháu ngồi. Mỗi ngày ông bà đều chuẩn bị rất nhiều đồ ăn và nấu nồi cơm to mới đủ cho các cháu. Có hôm lũ trẻ cùng về kèm thêm cả các con ông cũng đến thăm, ông Lý phải nấu nồi cơm 25kg gạo mới đủ.

Ngoài việc đi chợ mua đồ ăn, gia đình ông Lý còn tận dụng được việc chăn nuôi và trồng rau ở vườn nhà. Khoảnh sân nhà ông Lý nuôi được khá nhiều gà và vịt, thời gian hè đây chính là nguồn thức ăn chính cho các cháu của ông vì chúng đều thích thịt gia cầm.

Mặc dù có những bữa cơm không nhiều thức ăn nhưng ông Lý cho biết lũ trẻ vẫn ăn ngon miệng và không hề phàn nàn. Chúng còn biết ơn ông bà vì đã cho chúng một kỳ nghỉ hè vô cùng ý nghĩa, ông bà đã lo lắng và chăm sóc cho 22 đứa cháu từ bữa ăn đến giấc ngủ.

Con cháu sum vầy là niềm hạnh phúc của ông bà
Con cháu sum vầy là niềm hạnh phúc của ông bà

Được biết 22 đứa cháu nhà ông Lý đến từ nhiều tỉnh và thành phố khác nhau. Dù họ hàng cũng gần nhưng chúng lại ít có dịp được tụ họp đông đủ và nghỉ hè chính là cơ hội để anh em gặp nhau.

Nhiều người lo lắng, cho rằng ông bà như vậy sẽ vất cả nhưng ông Lý cho rằng cả năm mới có một lần các cháu về thăm, đó là niềm vui và hạnh phúc tuổi già. Dù có chút vất vả nhưng đổi lại, nhìn các cháu ăn ngon miệng, con cháu vui vẻ ông bà hạnh phúc. 

Chính cháu gái là người quay video gia đình lên mạng khiến cho gia đình ông trở nên nổi tiếng. Chính ông Lý cũng không ngờ được mọi người lại yêu quý gia đình mình như vậy. 

Ảnh: Tổng hợp  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news