Tin mới

Hành trình 15 năm nuôi râu của cô gái nam tính nhất nước Mỹ

Thứ ba, 17/07/2018, 10:42 (GMT+7)

Nova Galaxia, một cô gái 26 tuổi đến từ bang Virginia, Mỹ, bị chuẩn đoán mắc phải hội chứng buồng trứng đa nang, khiến vùng lông mặt rơi vào tình trạng mọc không kiểm soát và phải cạo liên tục, nhưng một ngày đẹp trời, Nova quyết định... nuôi râu luôn.

Nova Galaxia, một cô gái 26 tuổi đến từ bang Virginia, Mỹ, bị chuẩn đoán mắc phải hội chứng buồng trứng đa nang, khiến vùng lông mặt rơi vào tình trạng mọc không kiểm soát và phải cạo liên tục, nhưng một ngày đẹp trời, Nova quyết định... nuôi râu luôn.

Tuổi thơ luôn bị ám ảnh bởi căn bệnh kì lạ

Sau quãng thời gian cảm thấy xấu hổ vì triệu chứng bất thường trên gương mặt, Nova quyết định sống thật với chính mình bằng cách để cho bộ râu mọc hoàn toàn tự nhiên. Là khách mời trên kênh truyền hình ITV của Mỹ, Nova lý giải vì sao cô quyết định từ bỏ việc cạo râu thường xuyên trong suốt 10 năm liền và chấp nhận giữ nguyên bộ râu của mình. Những lời chia sẻ thật lòng của cô gái này nhận được những tràng vỗ tay từ khán giả.

Hành trình 15 năm nuôi râu của cô gái nam tính nhất nước Mỹ - Ảnh 1.

Nova Galaxia, một cô gái 26 tuổi đến từ bang Virginia, Mỹ, bị chuẩn đoán mắc phải hội chứng buồng trứng đa nang (viết tắt là PCOS), khiến vùng lông mặt rơi vào tình trạng mọc không kiểm soát

Hành trình 15 năm nuôi râu của cô gái nam tính nhất nước Mỹ - Ảnh 2.

Nova tâm sự rằng cô thường bị bạn bè cùng lớp trêu chọc, nhưng không nhiều người biết rõ hội chứng thật sự mà cô đang mắc phải là gì

Hành trình 15 năm nuôi râu của cô gái nam tính nhất nước Mỹ - Ảnh 3.

Khán giả và Cộng đồng mạng liên tục ca ngợi ủng hộ Nova vì sự dũng cảm dám nói lên căn bệnh của bản thân

Một khán giả nam phải thốt lên kinh ngạc: "Bộ râu của cô ấy thật lộng lẫy! Trông cực kỳ tuyệt đó. Tôi còn không nuôi được tí râu nào, thế nên có chút ganh tị với cô ấy đấy". Một khán giả nữ khác cũng đồng tình không kém: "Nếu tôi mà có một bộ râu đẹp như thế, tôi cũng sẽ trân trọng nó. Tuyệt lắm cô gái". Tuy vậy, cũng có nhiều ý kiến chê trách vẻ bề ngoài của Nova: "Phụ nữ mà mua quần của đàn ông thì cũng được thôi. Chứ nuôi cả một bộ râu như của đàn ông thì thôi, tôi không dám", một khán giả nam lên tiếng.

Trong buổi phỏng vấn với 2 người dẫn chương trình Holly Willoughby và Phillip Schofield, Nova hồi tưởng lại thời điểm cô quyết định sẽ sống thật với bản thân mình: "Tôi còn nhớ đó là lần đầu tiên trong đời, tôi bước ra đường mà không phải dùng đến dao cạo râu, dù rằng nó chỉ là trong 1 lần đi chợ mà thôi. Lúc ấy trong tôi dấy lên một sự mặc cảm cực kỳ khó chịu".

"Phải mất một khoảng thời gian để tôi có thể an ủi bản thân, rằng không có gì phải giấu giếm nữa. Quá trình ấy kéo dài trong khoảng vài tuần, và sau đó mọi thứ trở lại bình thường".

Theo lời kể của Nova, năm 11 tuổi cô vẫn xuất hiện kinh nguyệt giống như bao bạn bè cùng trang lứa. Nhưng 1 năm sau đó, việc hành kinh bỗng dưng hoàn toàn biến mất. Đó có thể là hậu quả của việc sử dụng quá nhiều thuốc tránh thai nhằm điều trị những triệu chứng của PCOS.

Kể từ lúc này, vùng lông trên khuân mặt của Nova bắt đầu mọc càng ngày càng nhiều hơn. Và dù đã được chuẩn đoán mắc phải hội chứng PCOS từ năm 15 tuổi, Nova vẫn quyết định che dấu nguyên nhân thật sự khiến râu của cô càng ngày càng mọc dài hơn. Điều đó vô tình đẩy cô gái trẻ vào vòng xoáy của việc bị bạn bè cùng trường bắt nạt lẫn kì thị.

Hành trình 15 năm nuôi râu của cô gái nam tính nhất nước Mỹ - Ảnh 4.

Nhưng không phải ai cũng ủng hộ Nova, nhiều người vẫn còn cảm thấy việc 1 cô gái có râu là điều gì đó khó chấp nhận

Hành trình 15 năm nuôi râu của cô gái nam tính nhất nước Mỹ - Ảnh 5.

Chính việc yêu Ash Byrd, một người mẫu năm nay 25 tuổi, đã tiếp thêm động lực cho Nova quyết định giữ lại bộ râu của mình

 

Hành trình 15 năm nuôi râu của cô gái nam tính nhất nước Mỹ - Ảnh 6.

Theo lời kể của Nova, năm 11 tuổi cô vẫn bắt gặp sự xuất hiện của kinh nguyệt giống như bao bạn bè cùng trang lứa. Nhưng 1 năm sau đó, việc hành kinh bỗng dưng hoàn toàn biến mất

"Một anh bạn cùng lớp mới trêu tôi rằng, tôi còn mọc nhiều râu hơn cả anh ta nữa", Nova nhớ lại trong 1 lần phỏng vấn trước đó. "Đến thời điểm này, râu của tôi mọc rậm đến mức tôi không bao giờ dám quên cạo râu trước khi đến trường cả. Mỗi lần được mời ngủ lại nhà bạn bè qua đêm là tôi lại phát hoảng, phải kiểm tra kỹ xem có quên cái dạo cạo râu ở trong cặp hay không. Mỗi sáng thức dậy sớm, tôi đều giả bộ là đang tắm. Nhưng thực ra là đang vật lộn với bộ râu của mình".

Tình yêu trở thành động lực để được sống là chính mình

"Hiện tại, tôi đã có thể thoải mái giãi bày tâm sự của bản thân với người bạn gái của mình, nhưng ngoài cô ấy ra, không mấy người biết được chuyện này. Nó giống như thế đó là bí mật đen tối nhất của tôi vậy, cũng tại vì áp lực xã hội luôn khiến phụ nữ phải tẩy lông cơ thể càng sạch càng tốt. Nếu họ nhìn thấy tôi mọc râu, chắc họ sẽ tưởng tôi là kẻ quái gở mất", Nova kể.

Hành trình 15 năm nuôi râu của cô gái nam tính nhất nước Mỹ - Ảnh 7.

Khi còn là đứa trẻ, Nova luôn phải mang theo dạo cao râu mỗi khi đến nhà bạn ngủ lại, và thường xuyên dậy sớm để cạo râu trước khi bạn bè thức giấc

Nhưng cuộc sống của Nova đã thay đổi hoàn toàn kể từ khi cô quyết tâm hẹn hò Ash Byrd vào năm 2012. Trong một đoạn clip về Nova, Ash đã tâm sự một chút về cuộc tình 6 năm tuyệt đẹp giữa 2 người: "Tôi thích bộ râu của cô ấy. Nó là một phần không thể thiếu trong mối quan hệ giữa chúng tôi. Thú thật là có rất nhiều người tò mò đến mức họ cứ nhìn chằm chằm vào chúng tôi, thậm chí còn bám theo và hỏi dò xem giới tính của Nova là nam hay nữ. Nhưng hiện tại, cô ấy đang cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết khi được là chính mình, và đó là điều khiến tôi rất tự hào. Tôi yêu cô ấy, kể cả bộ râu đó".

Hành trình 15 năm nuôi râu của cô gái nam tính nhất nước Mỹ - Ảnh 8.

Cặp đôi bắt đầu làm quen nhau từ năm 2012, trong một lần Nova được chứng kiến Ash sải bước trên sàn diễn của một show diễn thời trang. Cả hai sau đó bắt đầu hò hẹn nhau kể từ đó

Sự kiện mang tính chất bước ngoặt nhất đến với Nova khi một người phụ nữ Anh Quốc khác có tên Harnaam Kaur, 24 tuổi, xuất hiện trên khắp mặt báo lớn nhỏ, tâm sự về hội chứng PCOS cũng như việc để râu hoàn toàn tự nhiên. Điều này đã khiến Nova thêm quyết tâm nói lên sự thật về chính mình. Ngày 31/10/2017, được sự ủng hộ từ người bạn gái Ash, cô chính thức từ bỏ việc cạo râu và trân trọng thứ mà cô từng nghĩ là "khiếm khuyết" trên gương mặt của mình.

Hành trình 15 năm nuôi râu của cô gái nam tính nhất nước Mỹ - Ảnh 9.

Bên cạnh việc gây ra hiện tượng râu mọc nhiều, hội chứng PCOS còn làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt và tình trạng trứng rụng thất thường

"Ban đầu tôi cũng cảm thấy khá là sợ sệt về điều này, nhưng càng ngày tôi càng yêu bộ râu của mình hơn. Tôi tắm rửa và chăm sóc nó hàng ngày, đảm bảo cho nó được chải chuốt cẩn thận nhằm có được dáng vẻ gọn nhất có thể. Mọi người thường không biết về hội chứng PCOS mặc dù chúng xuất hiện rất phổ biến, vì thế qua đây tôi cũng muốn nâng cao nhận thức của xã hội về vấn đề này, rằng ngoài kia cũng có rất nhiều phụ nữ phải hứng chịu hội chứng này".

Tuy gặp phải nhiều lời ác ý từ người lạ, nhưng phần đa những người đã từng tiếp xúc với Nova đều để lại những lời nhận xét tích cực về bộ râu của cô: "Mọi người thường sẽ tiến đến và hỏi tôi rất nhiều câu hỏi khác nhau, cốt chỉ để nghe giọng tôi nói và từ đó biết được giới tính thật của tôi cho tiện việc xưng hô".

Hành trình 15 năm nuôi râu của cô gái nam tính nhất nước Mỹ - Ảnh 10.

Nova luôn giữ cho bộ râu của mình được chăm sóc gọn gàng nhất có thể

Nova cũng tâm sự rằng, cô cũng gặp phải không ít lời đàm tiếu từ người lạ cũng như những lời bình luận khiếm nhã trên mạng. Phần lớn trong số đó đều nghĩ rằng cô là người chuyển giới, hoặc đang cố gắng ra dáng phụ nữ nhất có thể.

"Dù gì thì, với bộ râu mang phong cách hipster này, tôi càng ngày càng cảm thấy hạnh phúc hơn với chính mình. Bên cạnh tôi có một người yêu thương hết lòng, luôn ủng hộ mọi quyết định của tôi cũng như trân trọng tất cả mọi thứ về tôi, kể cả bộ râu này. Tôi không biết đến khi nào mình mới ngừng nuôi râu nữa. Nó đã là một phần cuộc sống của tôi rồi, và đơn giản là tôi yêu nó", Nova tâm sự.

Đối với người bạn gái Ash, cô luôn cảm thấy hết sức tự hào trước vẻ ngoài mới mẻ của Nova: "Tôi thấy mỗi lần hôn nhau thì bộ râu của cô ấy tạo cảm giác kích thích lạ thường. Tôi chưa cho mẹ mình biết về hội chứng mà Nova gặp phải, nhưng sắp tới khi chúng tôi gặp nhau thì bà cũng sẽ nhanh chóng được thấy thôi. Giờ thì bộ râu đã trở thành 1 phần cuộc sống của Nova. Được nhìn thấy cô ấy bắt đầu tự tin hơn về bản thân mình, tôi lại cảm thấy cô ấy lại càng ngày càng quyến rũ hơn trước".

KIENZERATUL SPIDERUM (Nguồn: Daily Mail)

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news