Tin mới

Mỹ: Phát hiện hàng chục thi thể đang phân hủy trên xe tải không lạnh

Thứ năm, 30/04/2020, 14:03 (GMT+7)

Trong bối cảnh các nhà tang lễ quá tải vì dịch Covid-19, hàng chục thi thể đang phân hủy đã được phát hiện trên thùng hai xe tải đậu bên ngoài một nhà tang lễ ở New York.

New York Daily dẫn nguồn tin cảnh sát địa phương ngày 29/4 cho biết, họ đã nhận được tin báo của người dân trong vùng về vụ việc vào sáng cùng ngày. Khi đến nơi họ phát hiện mùi khó chịu bốc ra từ hai xe tải đậu bên ngoài nhà tang lễ Andrew T. Cleckley ở Đại lộ Utica, quận Brooklyn, thành phố New York.

“Chúng tôi nhìn thấy 15 thi thể đang phân hủy chồng chất trên thùng một xe tải, và thêm nhiều thi thể nữa trên xe tải còn lại”, một viên cảnh sát cho biết với New York Daily. Cảnh sát địa phương cho rằng có khoảng hàng chục thi thể được chất trong các xe tải này.

Nhà tang lễ Andrew T. Cleckley ở khu Flatlands, Brooklyn, thành phố New York. Ảnh: New York Times.

CNN dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết có khoảng 60 thi thể ở trên bốn xe tải. NBC News dẫn các quan chức nói 50 thi thể được để trên “bốn xe tải trong những ngày gần đây”, bao gồm xe U-Haul (loại thường dùng khi chuyển nhà, không phải xe đông lạnh).

Hệ thống nhà xác, nhà tang lễ, nghĩa trang, hỏa táng ở thành phố New York đã quá tải trong những tuần qua, vì dịch bệnh khiến số người tử vong ở đây tăng vọt. Ít nhất 14.000 người ở thành phố này đã chết vì Covid-19.

Chủ nhà tang lễ nói rằng ông đã cố gắng hết sức để xử lý tình trạng quá nhiều thi thể được đưa tới, vấn đề đang xảy ra trên toàn thành phố. Hai quan chức cấp cao giấu tên thuộc Sở Cảnh sát New York cho biết người này đã phải nhận hai giấy triệu tập từ Sở Y tế thành phố, nhưng không bị cáo buộc hình sự.

Danh tính chủ nhà tang lễ chưa được xác định. Chưa rõ các thi thể đã nằm trong những chiếc xe tải bao lâu, cũng như trong đó có nạn nhân chết vì Covid-19 hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mỹ