Tin mới

Hành trình trở thành tay đua chuyên nghiệp của người đàn ông cụt 2 tay

Thứ sáu, 05/08/2022, 16:38 (GMT+7)

Câu chuyện của tay đua mất cả 2 tay này đã truyền cảm hứng cho tất cả mọi người.

Vikram Agnihotri đến từ Ấn Độ gặp một tai nạn điện năm 7 tuổi. Kết quả, 2 tay của anh bị cắt cụt. Với sự hỗ trợ và động viên của gia đình, Vikram không những vượt qua được mọi thách thức trong cuộc sống mà còn leo lên được đỉnh cao của mình.

Giờ đây, Vikram truyền cảm hứng cho thế giới, mang lại niềm hy vọng và lòng dũng cảm cho hàng triệu người trên toàn cầu với phương châm: "không bao giờ từ bỏ và sống hết mình".

Vikram tốt nghiệp Trung học năm 15 tuổi. Anh được trao giải thưởng Thể dục Học thuật của Tổng thống do Tổng thống Mỹ Ronald Reagan ký vì có thành tích xuất sắc trong học tập. Anh tốt nghiệp đại học ngành thương mại và thạc sĩ kinh tế, anh cũng vừa hoàn thành bằng cử nhân luật gần đây. Không những vậy, anh còn có một vài dự án kinh doanh thành công.

Hành trình trở thành tay đua chuyên nghiệp của người đàn ông cụt 2 tay - Ảnh 1

Anh là người không tay đầu tiên của Ấn Độ được cấp bằng lái xe. Không dừng lại ở đó, Vikram còn là một tay đua cừ khôi. Chia sẻ với báo chí, Vikram nói rằng anh ấy luôn là một người độc lập nhưng hạn chế duy nhất là phải phụ thuộc vào người khác khi đi đâu đó.

Khi tìm hiểu về Luật Phương tiện Cơ giới, Vikram phát hiện ra anh vẫn đi thi bằng lái được. Luật viết rằng bất kỳ ai đủ điều kiện đều nhận được bằng lái. Chính quy tắc mơ hồ này khiến Vikram như bắt được vàng. Anh mua một chiếc Maruti Suzuki Celerio số tự động vào năm 2015 và bắt đầu học lái xe bằng chân.

Hành trình trở thành tay đua chuyên nghiệp của người đàn ông cụt 2 tay - Ảnh 2

Khi đến Bộ Giao thông Đường bộ (RTO) làm thủ tục, mọi người không thô lỗ nhưng lại sợ hãi bởi họ chưa từng thấy trường hợp nào tương tự trước đó. Sau một hồi đắn đo thì Vikram cũng được cấp phép học lái.

Thời gian trôi qua và đã đến lúc nhận được giấy phép vĩnh viễn. Nhưng lần này RTO lại phản ứng về vấn đề kỹ thuật trong Luật Xe cơ giới. Theo đó, luật quy định những thay đổi trong xe phải do nhà sản xuất thực hiện nhưng chiếc xe của Vikram không như vậy.

Hành trình trở thành tay đua chuyên nghiệp của người đàn ông cụt 2 tay - Ảnh 3
Hành trình trở thành tay đua chuyên nghiệp của người đàn ông cụt 2 tay - Ảnh 4

Thật trùng hợp, vài tháng sau đó, Bộ trưởng Bộ giao thông Đường bộ và Đường cao tốc Ấn Độ Nitin Gadkari đã đến Indore dự sự kiện. Vikram tìm cách gặp trực tiếp bộ trưởng và thảo luận về những trở ngại anh phải đối mặt. Bộ trưởng kiên nhẫn lắng nghe và hứa sẽ giúp anh tháo gỡ vấn đề.

Vào một ngày Vikram nhận được vài cuộc gọi nhỡ từ Văn phòng RTO. Khi gọi lại, anh được thông báo đến văn phòng vào ngày mai để nhận giấy phép lái xe vĩnh viễn. Được biết Bộ Giao thông Vận tải đã gửi thông báo sửa luật để giúp Vikram có được tấm bằng này.

Hành trình trở thành tay đua chuyên nghiệp của người đàn ông cụt 2 tay - Ảnh 5

Vào năm 2016, sau một cuộc chiến kéo dài gần hai năm, Vikram cuối cùng cũng có được bằng lái xe vĩnh viễn. Sau đó vào năm 2017, một quý ông đến từ Indore chuyên tổ chức các cuộc đua xe thể thao đề nghị Vikram tham gia cuộc đua. Vikram đã giành chiến thắng trong cuộc đua đó ở hạng mục nghiệp dư. Sau đó, anh ấy tự động được thăng hạng chuyên nghiệp từ cuộc đua TSD tiếp theo. Nhìn vào màn trình diễn của anh ấy, Northern Motorsports, đã mời anh ấy đua ở một trong những cuộc đua khó nhất Ấn Độ, Desert Storm. Anh ấy vui vẻ chấp nhận thử thách và hoàn thành giải đấu năm 2018.

Vikram còn làm được nhiều điều tốt đẹp hơn. Cho đến nay, anh đã giúp 16 người trong cộng đồng lấy được giấy phép lái xe. 

(Theo timesnownews)

Ferrari nát tung đầu ở tốc độ 230 km/h, tay đua không hề hấn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tay đua bằng lái xe